TIN TỨC » Kiến thức

Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào tốt nhất?

Chủ nhật, 11/08/2019 22:06

Năm nay, cúng Rằm tháng 7 vào ngày nào là tốt nhất đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Trong văn hóa người Việt, Rằm tháng 7 không chỉ là ngày Rằm thông thường mà nó còn là ngày Xá tội vong nhân và đồng thời là ngày lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ. Chính vì thế mà vào ngày này, người Việt rất coi trọng việc thờ cúng để cầu cho cả gia đình bình an, xua đuổi mọi vận xui đeo bám. Thông thường, người Việt sẽ cúng Rằm tháng 7 vào khoảng thời gian từ ngày 2 - 14/7 âm lịch.

Chuyên gia phong thủy Lê Thái Bình - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiền Việt (Viện Nghiên cứu tiềm năng con người) lý giải về việc cúng Rằm vào những ngày trên: "Qua ngày mùng 1 sang canh ngày 2 – 14/7 là ngày các vong hồn được về với dương giới theo quan niệm dân gian. Và những vong hồn có tội thì có thể được xá tội trong những ngày này.

Diêm vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan để những linh hồn này có thể trở về trần gian và được thọ hưởng những lễ vật ở trần gian do người dương thế cúng tế. Đây là một quan niệm dân gian, từ trước đến giờ tục lệ người dân Việt vẫn thường cúng tế vào những ngày này".

Ảnh minh họa

"Ngày 15/7 còn là ngày lễ Vu Lan báo hiếu - một ngày lễ lớn trong Phật giáo. Đây là ngày người dương thế tưởng nhớ đến những bậc sinh thành đã khuất như cha mẹ, ông bà.

Theo quan niệm dân gian, những vong hồn có con cháu dương trần cúng tế thì được về trần gian thọ hưởng vào ngày 15/7, còn những vong hồn không có người cúng tế lang thang vất vưởng thì sẽ phải trở về vào ngày 14/7.

Chính vì vậy, tùy theo gia chủ sắp xếp thời gian hợp lý cho gia đình mà chọn thời gian cúng lễ phù hợp, thông thường có thể cúng vào ngày 14/7 cúng cho cả người trong gia đình và những cô hồn vất vưởng" - Chuyên gia phong thủy Lê Thái Bình cho biết thêm.

Thiên Di (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới