TIN TỨC » Kiến thức

Cuộc đời khốn khổ của một cô dâu nhí thời xưa, phải làm một việc 'rất xấu hổ' cho chồng trước khi đi ngủ

Chủ nhật, 30/06/2024 18:37

Như chúng ta đã biết, đất nước chúng ta là xã hội phong kiến ​​từ xa xưa, trong xã hội phong kiến, đàn ông luôn được coi trọng hơn phụ nữ, tư tưởng thậm chí còn nghiêm trọng hơn trong các gia đình nghèo.

Thời xưa, đàn ông được phép có ba vợ, bốn thê thiếp, sống phóng túng, còn phụ nữ ngay từ khi còn nhỏ đã được dạy dỗ về tam tòng, tứ đức, chăm sóc con cái và phụng sự cha mẹ chồng. Quan điểm cho rằng đàn ông ưu việt hơn phụ nữ dẫn đến việc phụ nữ không có địa vị xã hội, như thể họ đã trở thành phụ kiện của đàn ông.

So với con gái của những gia đình giàu hơn, con gái của những gia đình nghèo thì tuy không thể kế thừa công việc kinh doanh của gia đình nhưng ít nhất họ cũng có đủ cơm ăn áo mặc và một chút tự do. Vì sự chênh lệch về thể lực giữa phụ nữ và nam giới, những gia đình nghèo cho rằng con gái sinh ra là mất tiền, cuối cùng không thể tạo ra giá trị cho gia đình, sau khi lớn lên sẽ gả vào nhà người khác, điều này không đáng chút nào. Vì vậy, sau khi nhiều người nghèo biết chuyện con gái mình sinh ra sẽ bí mật vứt bỏ con, dù không vứt bỏ con thì khi con gái lớn lên một chút cũng sẽ bị gửi đến nhà giàu làm "cô dâu nhí".

Nhắc đến cô dâu nhí, chắc hẳn ai cũng từng nghe đến. Cô dâu nhí cũng từng tồn tại ở một số vùng nông thôn nước ta. Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình và tạo điều kiện cho các cô gái sống sót, nhiều người nghèo sẽ bán họ cho các gia đình giàu có ở địa phương làm cô dâu khi họ còn rất nhỏ, địa vị của những cô gái này trong gia đình chồng rất thấp.

Ngay từ thời Tam Quốc, đã có ghi chép về sự xuất hiện của cô dâu nhí, những cô dâu nhí quả thực rất đáng thương. Mặc dù bề ngoài cô dâu nhí là người nhà chồng nhưng rốt cuộc không có quan hệ huyết thống gì, sau khi cô làm dâu nhà chồng chẳng khác gì một nô lệ hàng ngày, không chỉ để phục vụ chồng tương lai mà còn phải làm mọi việc lớn nhỏ ở nhà. Một đứa trẻ đang tuổi lớn phải bắt đầu làm những việc mà người lớn yêu cầu khi còn nhỏ.

Cô dâu nhí là một 'hủ tục' trong xã hội phong kiến. Sự tồn tại của cô dâu trẻ em này đã khiến nhiều thiếu nữ phải đau khổ. Nếu nhà chồng tốt bụng thì cô dâu có thể yên ổn sống cuộc đời, tuy nhiên, nếu gặp phải những nhà chồng xấu, không những lần nào cô ấy cũng bị đánh đập mà thậm chí còn bị người chủ gia đình trêu chọc, thật là đáng thương. Và vì nhiều cô dâu con lớn hơn chồng nên hàng ngày phải chăm sóc chồng, tối nào cũng phải tắm cho chồng trước khi đi ngủ. Khi đến tuổi trưởng thành, cô dâu nhí sẽ đáp ứng cuộc hôn nhân của chồng, chính vì cô dâu nhí lớn tuổi hơn chồng nên nhiều người đàn ông cuối cùng sẽ không thích cô vợ già này và cưới vợ khác, do vậy mà cô dâu nhí cũng sẽ phải sống cảnh cô độc như thừa suốt quãng đời về sau thật đáng thương.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới