TIN TỨC » Kiến thức

'Đá quý' được nhìn thấy khắp mọi nơi ở châu Phi, tại sao họ chỉ làm ngơ và không ai dám chạm vào chúng sau khi biết sự thật

Chủ nhật, 13/12/2020 13:36

Đối với những người thường thích đi du lịch ngoài trời, khi nhìn thấy xavan (trảng cỏ) châu Phi, họ sẽ bị thu hút ngay lập tức bởi vẻ quyến rũ của nó, môi trường sinh thái khá tốt, cảnh quan đồng cỏ đẹp tuyệt vời và có nhiều loài thực vật hoang dã.

Loại hình này không thể nhìn thấy ở nhiều khu vực, và nó có thể mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác cho chuyến du lịch của chính mình.

Nhắc đến Châu Phi, chúng ta đều quen thuộc, nhưng trong ấn tượng của mọi người, đó là một nơi rất nghèo nàn và lạc hậu. Tuy nhiên, giá cả ở đây tương đối hợp lý, nhìn chung mức tiêu thụ không cao lắm nên bạn cứ yên tâm mà trải nghiệm, thưởng thức. Đối với những người đã từng đến đó, sẽ luôn nhận thấy một điều khi đến thăm nơi đây, đó là bạn có thể nhìn thấy nhiều viên ngọc xanh trên mặt đất, nhưng khi mọi người muốn nhặt thì sẽ bị hướng dẫn viên du lịch lập tức phản đối. Người dân địa phương cũng trực tiếp bỏ qua những viên ngọc này, chuyện gì đang xảy ra?

Được biết, mặc dù những viên ngọc xanh có vẻ không khác nhiều so với đá quý về bề ngoài, nhưng thực tế chúng lại không phải là đá quý. Ngược lại, là một loại hoa, tên gọi là Isuzu ngọc lan, có độc tính nhất định, khi chạm vào sẽ gây dị ứng, cơ thể cảm thấy rất khó chịu, ngứa ngáy dữ dội, thậm chí có thể tử vong. Nguyên nhân chính là do nơi đây tương đối khô cằn, rễ của cây Isuzu ngọc lan mắc kẹt hoàn toàn dưới đất nên mới có thể tồn tại tốt hơn, bề ngoài trông rất trong như pha lê, nên nhiều người bị nhầm với đá quý.

Và người dân châu Phi đã quen với loại cây như viên ngọc này, nên họ đều phớt lờ nó. Tuy nhiên, đối với du khách nước ngoài lần đầu tiên nhìn thấy thì hẳn không tránh khỏi cảm giác tò mò, thậm chí còn cho rằng đó là một bảo vật vô cùng quý giá, nhưng khi đã hiểu rõ rồi thì không ai dám chạm vào nữa.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới