TIN TỨC » Kiến thức

Đã tháng 10, hoa địa lan ở nhà được trồng như thế này, Tết năm nay sẽ ra hoa sặc sỡ

Thứ tư, 19/10/2022 12:56

Trong những ngày thu, bạn chăm sóc cây hoa địa lan như thế này, đảm bảo Tết sẽ ra rất nhiều hoa.

1. Thay chậu mới mỗi năm

Địa lan không chỉ nở hoa đẹp mà còn phát triển rất nhanh nên cần phải thay chậu hàng năm. Nếu cây quá lớn bạn có thể phân chia tách thành nhiều chậu.

Bằng cách này, bộ rễ của địa lan có thể phát triển tự do, hút nhiều nước và chất dinh dưỡng hơn, lại dễ ra hoa hơn. Khi chia cây phải đảm bảo từ 3 đến 5 cây con trên một chậu, quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và ra hoa. Ngoài việc thay chậu hoa, bạn nên sử dụng đất chuyên trồng cho hoa địa lan.

2. Nhiều nắng hơn vào mùa thu

Địa lan không ưa ánh sáng trực tiếp, thậm chí còn sợ ánh sáng mạnh, nếu ánh sáng quá mạnh màu lá sẽ ngả vàng. Vào mùa thu, khoảng thời gian này là thời kỳ phân hóa mầm hoa của nó.

Thời kỳ phân hóa nụ hoa của địa lan thì nó lại cần có ánh sáng, cần bổ sung một số ánh sáng thích hợp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phân hóa nụ hoa, trong dịp Tết hoa không nở đẹp.

Bạn có thể cho địa lan tắm nắng vào buổi sáng và chiều tối, cụ thể là trước 10h sáng và sau 4h chiều.

3. Chú ý bón phân

Trồng địa lan nếu muốn nở hoa mạnh mẽ thì không thể thiếu việc bón phân phù hợp. Hãy nhớ, cây có đầy đủ chất dinh dưỡng mới có thể cho ra nhiều hoa như ý muốn.

4. Có điều kiện về sương

Khi nuôi trồng hoa địa lan cũng cần có điều kiện về sương. Nói một cách chính xác, nó có thể mọc tươi tốt ngoài trời miễn là nhiệt độ môi trường không giảm xuống 0°C. Nếu không có điều kiện trồng ngoài trời thì bạn phải nhân tạo tưới phun sương cho phù hợp.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới