TIN TỨC » Kiến thức

'Đá viên lạnh nướng' món ăn đường phố đang 'gây sốt' giới trẻ Trung Quốc

Thứ tư, 06/12/2023 08:56

Trung Quốc là đất nước có lãnh thổ rộng lớn, tài nguyên phong phú, không chỉ có dân số đông mà còn có vô số món ngon, tuy nhiên trong số đó cũng có một số món “ăn vặt kỳ lạ” là một trong số đó. Hiện nay món ăn vặt đặc sản của vùng Đông Bắc là "đá viên lạnh nướng".

Điều này một lần nữa thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây là một món ăn đặc biệt bao gồm việc cho đá viên vào lò nướng, nướng chúng, sau đó phủ nước sốt, xào rồi phục vụ. Nguyên liệu chính độc đáo khiến cư dân mạng chết lặng "Bạn có muốn ăn khi còn nóng không?".

Đá viên lạnh nướng - món ăn hấp dẫn mới của giới trẻ Trung Quốc

Theo đoạn video lan truyền trên mạng, cách chế biến món “Đá nướng”, món ăn vặt đặc sản vùng Đông Bắc rất đơn giản, đó là nướng một đống đá trực tiếp trên lò nướng và phủ lên bề mặt các viên đá với dầu đỏ và ớt. Nêm nước tương và các loại nước sốt khác, xào đều và thưởng thức. Cách ăn cũng giống như món “Sỏi xào”, bạn cũng dùng cách “hút” để nếm thử gia vị nhưng thực khách có thể quyết định nên nuốt viên đá hay nhổ ra sau khi nếm thử hương vị của nước sốt.

Sau khi đoạn video liên quan được lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng đã chết lặng, để lại tin nhắn và nói đùa rằng "cái gì cũng có thể nướng được", "Bạn không có tài sản ròng hàng trăm triệu để có được loại thịt trong suốt này", "đá nướng là nên ăn lúc nóng hay nguội?", "Chỉ là không biết là súp hay đông lạnh", "Toàn bộ món ăn sẽ biến mất nếu để quá lâu", nhưng có rất nhiều cư dân mạng Đông Bắc tỏ ra bối rối và thẳng thừng nói: "Tôi là người Đông Bắc chính hiệu và tôi chưa bao giờ ăn món này". "Là người Đông Bắc, tôi chưa bao giờ ăn món này".

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới