TIN TỨC » Kiến thức

Đam mê làm vườn, bố đảm chi gần 400 triệu để lắp thang máy lên tầng 4 trồng rau

Thứ năm, 13/07/2023 08:28

Vì muốn có thể chăm sóc vườn rau mà không bị mệt mỏi vì phải leo cầu thang mang đất, phân bón nên một bố đảm quyết định chi 380 triệu để làm thang máy từ tầng 1 lên tầng 4.

Bên cạnh công việc bận rộn, anh Nguyễn Chí Toàn ở Vĩnh Phúc còn có đam mê trồng rau. Chính vì vậy, anh đã tận dụng 95m2 trên sân thượng để làm vườn rau.

Khu vườn trên sân thượng của bố đảm ở Vĩnh Phúc.

Với suy nghĩ đến già vẫn có thể chăm sóc được vườn rau của mình nên anh Toàn đã quyết định đầu tư lắp đặt thang máy từ bếp tầng 1 lên đến tầng 4 vừa nhanh lại thuận tiện, phục vụ nhu cầu đi lại trong nhà cũng như mang đất, phân bón lên khu vườn mà không vất vả. Được biết, anh đã chi ra 380 triệu đồng để làm thang máy.

Bố đảm chi 380 triệu đồng để làm thang máy với suy nghĩ già vẫn có thể lên sân thượng chăm sóc vườn rau.

Khu vườn của anh Toàn vào mùa hè trồng được nhiều loại ra cũng như quả như mướp, mướp đắng. Ngoài giàn sắt cho dây leo, anh còn đầu tư mua chậu sắt để trồng cây. Bên cạnh đó, đầu tư làm hệ thống thu nước tưới dư thừa từ các thùng để đảm bảo cho sân gạch luôn sạch sẽ. Ngoài ra, anh cũng sẽ tận dụng nước thu được để tưới lại cho cây trồng.

Hệ thống thu nước tưới dư thừa từ các thùng để đảm bảo cho sân gạch luôn sạch sẽ.

Không những thế, bố đảm này còn tự ủ phân rác từ các loại rau củ thừa trong nhà bếp, ủ phân trứng sữa, phân cá để bón cho cây. Anh Toàn cho biết nói không với phân hóa học hay chất kích tăng trưởng khi chăm sóc vườn rau của mình để phục vụ thực phẩm sạch cho gia đình.

Bố đảm tự làm phân trấu, phân rác, phân trứng sữa để bón cho rau.

Khu vườn cho năng suất cao vào mùa hè.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới