TIN TỨC » Kiến thức

Đan Lê bật mí bí quyết chăm sóc hoa hồng trổ bông liên tục, to và đẹp

Thứ năm, 02/03/2023 13:07

MC kiêm diễn viên Đan Lê đã chia sẻ bí quyết chăm sóc hoa hồng trên ban công nhà mình.

Mặc dù bận rộn với công việc, chăm sóc chồng con nhưng Đan Lê vẫn có niềm đam mê với nấu nướng, chăm sóc hoa ở ban công.

Ban công của nhà Đan Lê trồng hoa hồng nở đẹp.

Nữ diễn viên kiêm MC thường xuyên khoe hoa hồng ở ban công nở rực rỡ. Khi nhận được câu hỏi về cách chăm sóc hoa hồng, Đan Lê chia sẻ: "Khoảnh sân có chút xíu đất mà Masora ra hoa liên tục, bông nào bông nấy bung cánh diễm lệ, không chút e dè, khép nép. Mỗi lần nhìn Masora nở, mình lại nghĩ: Có những vẻ đẹp rực rỡ, hiển lộ đến nỗi không thể che giấu được. Và người yêu cái đẹp thì chỉ còn biết đắm chìm mà thôi.

Lần trước có nhiều bạn hỏi mình là trồng sao để hồng ra hoa? Thật sự mình không phải người trồng cây chuyên nghiệp nên không quá nhiều kinh nghiệm.

Nhưng để hồng ra hoa quanh năm, mình thường trộn vỏ tôm, cua vào đất. Mỗi lần gia đình ăn tôm cua luộc, hấp sẽ để lại vỏ (có thể để nguyên mảnh to, hoặc cẩn thận thì xay nhỏ ra để trộn chung vào đất). Mình thấy cách này giúp cây ra nhiều hoa, không bị mùi khó chịu, mình cũng không phải bón phân hay phun thuốc gì cả. Chỉ cần sau mỗi đợt hoa nở rộ thì cắt cành đi (cắt mạnh dạn vào) giúp cây khoẻ hơn và bật ra lộc mới".

Đan Lê chia sẻ cô thường trộn tôm và cua vào đất trồng hoa hồng.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)