TIN TỨC » Kiến thức

Đàn ông hói thông minh hơn, tin đồn hay sự thật? Hói đầu có liên quan đến những lý do gì?

Thứ tư, 09/02/2022 17:21

Đàn ông hói thường thông minh hơn, điều đó đúng hay sai? Tại sao lại bị hói và nó tốt hay xấu cho sức khỏe của bạn? Sau khi tìm hiểu những thông tin dưới đây hy vọng mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Một số người đã nghiên cứu sâu hơn về điều này và tìm ra vài thông tin khá thú vị, nếu nội tiết tố nam tương đối mạnh có thể thúc đẩy sự phát triển của bán cầu não phải và bán cầu não phải là không gian chính, tư duy hình ảnh, khả năng suy đoán và cả trí thông minh. Và việc bài tiết mạnh sẽ ảnh hưởng đến lỗ chân lông trên da đầu, lượng tóc sẽ ít đi.

Theo nhận định này thì có cơ sở nói rằng những người đàn ông hói sẽ thông minh hơn, nhưng khi áp dụng vào thực tế cuộc sống thì có thể không hoàn toàn đúng. Chúng ta không nhất thiết phải cho rằng hói đầu là phải thông minh hơn và mối quan hệ giữa điều này và trí thông minh của một người không phải là tuyệt đối.

Thông qua nghiên cứu, rất nhiều nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người hói đầu có nhiều khả năng sống lâu hơn. Do lượng hormone mạnh, người ta suy đoán rằng cholesterol trong cơ thể họ không dễ tích tụ trên thành mạch máu, có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mạch máu. Ngoài ra, những người hói đầu cũng vì hoocmon mà cường tráng hơn, có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Trong cuộc sống thực tế, hói đầu của một số người cũng do di truyền ở một mức độ nhất định, nếu trong gia đình có người bị hói đầu thì khả năng di truyền sang các thành viên khác trong gia đình là tương đối cao.

Ngoài ra, việc hói đầu cũng có thể liên quan đến các yếu tố sau đây:

Ăn uống không điều độ

Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là điều kiện giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe và óng mượt. Vì vậy, khi chế độ dinh dưỡng bị mất cân bằng, ăn uống thất thường, không hợp lý sẽ khiến tóc dễ bị rụng rất nhanh.

Khi ăn uống không điều độ sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt các dưỡng chất một cách trầm trọng như sắt, omega 3, protein, biotin,... Mặt khác đây đều là những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc được chắc khỏe.

Tóm lại, ăn uống không điều độ cũng là nguyên nhân hói đầu sớm . Để phục hồi và duy trì tóc gãy rụng thì bạn nên hiểu được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng và có một chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống khoa học.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá và các loại nước uống chứa chất kích thích như trà, cà phê… cũng là tác nhân khiến nồng độ nội tiết tố thay đổi, làm biến động chu trình phát triển của tóc, rủi ro mất tóc là khó tránh được.

Thói quen xấu

Thường xuyên có những thói quen xấu là nguyên nhân hói đầu sớm. Những thói quen xấu gây nên tình trạng hói đầu sớm phải kể đến như hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có chất kích thích, để tóc ướt khi đi ngủ gây nấm đầu, gội đầu không đúng cách,...

Vì thế, nếu muốn ngăn ngừa tình trạng hói đầu sớm thì bạn cần phải bỏ hết những thói quen xấu này ngay từ bây giờ. Như vậy, tóc mới không bị ảnh hưởng, không bị rụng và phát triển khỏe mạnh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới