TIN TỨC » Kiến thức

Dáng đi của bạn tiết lộ điều gì về tính cách bản thân?

Thứ sáu, 23/10/2020 13:41

Bạn là người có tính cách thú vị hay nhàm chán, thành công hay thất bại... đôi khi được biểu lộ qua dáng đi hàng ngày.

Tự nhìn lại cách bước đi của bản thân để biết được mình thuộc kiểu tính cách nào dưới đây:

Nhìn dáng đi có thể đoán được phần nào tính cách của một người.

Dáng đi tất bật: Bạn có xu hướng làm việc (nghe điện thoại, đọc sách, nghe nhạc...) trong lúc đi bộ. Điều này cho thấy bạn là người độc đáo, sáng tạo và có trí tưởng tượng với mọi thứ xung quanh. Kiểu người này có thể xử lý công việc một cách trôi chảy và giải quyết chúng một cách thuận lợi. Bên cạnh đó, họ còn là người nhiệt tình và luôn xuất hiện khi bạn bè cần.

Dáng đi tự đắc: Kiểu người này sẽ có dáng đi bộ rất tự tin và đầy kiêu ngạo. Khi đi, họ thường lắc lư cánh tay và hông một cách cường điệu chỉ nhằm thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh. Nếu bạn thấy mình trong nhóm này chứng tỏ bạn là người có xu hướng lãnh đạo, muốn trở thành trung tâm của mọi vấn đề.

Dáng đi bất cần: Bạn có dáng đi thoải mái. Bạn thường đi chậm hoặc đi với tốc độ trung bình, cơ thể thả lỏng. Bạn không phô trương và đôi khi bị lôi vào những cuộc trò chuyện nội bộ.

Là một người dễ tính, bạn thường quan tâm tới người khác hơn là công việc của mình và đôi khi hơi lạc lối. Bạn bình tĩnh và có trực giác khá tốt, nhưng đôi khi cũng làm biếng và ba phải.

Vừa bước vừa khoanh tay: Nếu có thói quen khoay tay khi đi bộ, thì có thể bạn thuộc tuýp người thích một mình, thậm chí là sống một mình. Bạn cũng dễ bị tổn thương. Các chuyên gia cảnh báo việc khoanh tay đi bộ ngoài đường, đặc biệt vào buổi đêm là khá nguy hiểm. Bởi nó cho thấy bạn khá yếu ớt và có thể trở thành con mồi cho kẻ xấu.

Dáng đi cắm đầu về phía trước: Sở hữu dáng đi này thường thể hiện bạn đang tức giận, thất vọng về một điều gì đó. Kiểu người này thường là người nóng tính, không biết kiểm soát tính khí thất thường của bản thân, bạn nên dần thay đổi tính cách của mình nếu không muốn bị người khác tránh xa.

Dáng đi lo sợ: Dáng đi này còn gây cảm giác mệt mỏi, vì họ không bước mà chỉ... kéo lê chân sát đất. Những người thuộc kiểu tính cách này khi bước đi hay nhìn xuống đất, vẻ ngoài cho thấy sự bất ổn. Họ thường là kiểu người hướng nội, suy nghĩ rất chu đáo, nhưng cũng khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương và hay sợ hãi.

Bước ngắn: Đây không hẳn là một kiểu tính cách, nhưng nếu có kiểu đi bước ngắn, nhiều khả năng bạn là một người coi trọng bản thân và nhưng không đòi hỏi quá nhiều. Tuy vậy với phụ nữ, việc bước ngắn đôi khi chỉ là do họ bị đau cơ, hoặc đang có vấn đề về hông.

Dáng đi của nhà điều hành: Bạn thường đi rất nhanh với những bước dài đều đặn. Bạn bước đi đầy tự tin, đầu ngẩng cao và dường như chìm đắm trong suy tư. Những nhà điều hành thường không để ý đến người xung quanh mình, nên dễ đụng trúng người khác. Bạn là người có mục tiêu và giỏi giải quyết vấn đề, tuy nhiên, bạn không thân thiện lắm và dễ cáu gắt.

Dáng đi điềm tĩnh: Bạn có xu hướng bước đi bình tĩnh, tự tin không quá chậm nhưng cũng không quá nhanh. Điều này cho thấy bạn là người luôn biết lắng nghe, nói chuyện chu đáo, coi trọng sự đoàn kết và các mối quan hệ. Trong mắt mọi người, bạn là người nhiệt tình, trung thành và đáng tin cậy. Trong mọi cuộc nói chuyện, bạn luôn khiến đối phương cảm giác được sự an toàn, thoải mái, dễ chịu.

Dáng tự tin, bước chân năng động: Các chính trị gia thì sẽ có bước chân đầy tự tin, luôn giàu sức sống và đầu ngẩng cao, ngực ưỡn về phía trước... Những kiểu người như này thường luôn mong nhận được sự chú ý từ những người xung quanh. Họ cũng rất thích những thử thách mới, luôn muốn học hỏi những điều mới mẻ.

Tuy nhiên thì cũng chẳng mấy chốc họ sẽ cảm thấy nhàm chán. Nếu như bạn thuộc kiểu tính cách này, bạn sẽ thấy mình cực kỳ tự tin khi hùng biện trước đám đông. Và luôn tận hưởng được cảm giác kết nối với tất cả mọi người.

Dáng đi gù người, nhìn xuống đất: Những người này thường bước đi khá chậm, từng bước một với cái đầu hiếm khi ngẩng cao. Họ cũng thường xuyên lảng tránh ánh mắt của người khác. Nguyên nhân là vì họ là kiểu người hướng nội, hay ngại ngùng. Họ thường khá lặng lẽ và phòng thủ trước người ngoài, cho đến khi xây dựng được mối quan hệ đủ mạnh.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới