TIN TỨC » Kiến thức

Đang mùa dưa hấu, hãy học 5 mẹo này, dưa hấu bạn mua chắc chắn sẽ ngọt

Chủ nhật, 07/07/2024 15:37

Dưa hấu có thể nói là loại trái cây được ưa chuộng nhất mùa hè vì nó không chỉ ngọt, mát mà còn rẻ. Nhưng để chọn được quả dưa hấu già và ngọt thì cần phải có kỹ năng.

1. Nhìn những đường xoắn của cuống dưa hấu

Vòng xoắn của cuống quả dưa là phần cuống của quả dưa hấu, là hình dạng được hình thành do thói quen sinh trưởng của dưa hấu. Từ khi dưa hấu được hái đến khi bán ra thị trường, hình dạng của vòng xoắn cuống sẽ không thay đổi nên không thể gian lận về độ xoắn. Khi chọn dưa hấu, hãy chọn dưa hấu có cuống quả dưa xoắn sẽ có vỏ mỏng, còn dưa hấu có cuống thẳng sẽ có vỏ dày hơn và ít ruột hơn. Đây là phương pháp trực quan và thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, bạn có thể không biết dưa hấu đã chín hay chưa qua hình dạng xoắn cuống, vì vậy nhìn hình xoắn cuống chỉ là bước đầu tiên trong việc chọn dưa hấu.

2. Nhìn vào rốn quả dưa

Nhiều người cẩn thận sẽ nhận thấy rốn dưa hấu không đều nhau. Một số dưa hấu có rốn nhỏ và ít đường, trong khi một số dưa hấu có rốn to và đường vân rõ ràng. Chúng ta nên chọn dưa hấu có rốn nhỏ, có nhiều thịt và vỏ mỏng, trong khi dưa hấu có rốn to thì vỏ rất dày nên khi chọn dưa hấu, rốn càng nhỏ thì vỏ càng mỏng.

3. Nhìn vỏ dưa

Khi dưa hấu lớn lên sẽ tiếp xúc với đất, sau thời gian dài tiếp xúc, màu sắc của vỏ dưa hấu sẽ thay đổi và chuyển sang màu vàng nhạt thì càng chứng tỏ dưa hấu là dưa chưa chín hoặc bị phun thuốc trừ sâu.

Ngược lại, màu sắc bề mặt của một số loại dưa hấu trồng xanh đậm và vàng, nên lựa chọn dựa trên kết cấu của vỏ dưa hấu càng dày và màu càng đậm thì dưa hấu sẽ càng chín và ngọt.

4. Nghe tiếng dưa hấu

Chúng ta có thể thấy nhiều người dùng tay đập dưa và nằm trên dưa để nghe âm thanh khi mua dưa. Dưa hấu càng trưởng thành thì khi bạn gõ vào âm thanh sẽ càng giòn, dưa hấu sẽ rung lên và sẽ vỡ nếu bạn tác dụng lực nhẹ. Ngược lại, dưa chưa chín khi đập có cảm giác nặng và không có độ rung. Phần lớn nguyên nhân là do loại dưa này chưa chín và có vỏ dày.

5. Phân biệt dưa hấu đực và cái bằng mắt thường

Dưa hấu là loại quả lưỡng tính, nghĩa là dưa hấu được tạo ra có hai giống khác nhau, có mùi vị rất khác nhau. Da thô và thịt dày, có vị rất tệ

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới