TIN TỨC » Kiến thức

Đào có ngọt hay không, bạn có thể xem tại đây? Ghi nhớ mẹo sau đảm bảo đào mua về ăn vừa ngon vừa ngọt

Thứ năm, 22/06/2023 13:49

Khi đi chợ, nhiều người thường thích chọn những quả đào to và cứng, họ cho rằng đào càng to thì càng ngon, nhưng nhiều người lại cho rằng những quả đào to sẽ ọp ẹp, xốp và ăn nhạt, không ngon. Thực tế khi mua đào, chúng ta còn rất nhiều thủ thuật để chọn được quả ngon nhất.

Điểm đầu tiên là nhìn vào màu sắc, đây cũng là điểm trực quan nhất

Nhiều bạn cho rằng đào càng đỏ càng ngon. Trên thực tế, nó không hoàn toàn đúng. Mặc dù đào trưởng thành có màu đỏ hơn, nhưng đào chín tự nhiên có một đặc điểm, đó là do ánh sáng mặt trời. Các góc khác nhau, màu sắc không đồng đều, bên nhận được nhiều ánh sáng hơn có màu đỏ tương đối và bên không được chiếu sáng có màu hơi vàng.

Nếu đó là một quả đào tương đối đỏ toàn bộ, hãy chú ý. Đó có thể là đào bị tẩm chất làm chín nên không nên mua. Sau đó là những quả đào trưởng thành tự nhiên. Cuống đào có màu trắng sữa hoặc đỏ, đào có chất làm chín. Cuống đào có màu xanh ngọc, rất khác so với màu của quả đào nên không nên mua những quả đào như vậy.

Thứ hai, nhìn vào các rãnh trên quả đào

Trong quá trình quả đào phát triển tự nhiên, các đường rãnh sẽ ngày càng rõ ràng. Những quả đào trưởng thành tự nhiên dường như bao gồm hai cánh hoa. Những quả đào không có, có thể là những quả đào đã được tẩm hormone ép chín. Do đó, không nên mua những quả đào như vậy.

Thứ ba, nhìn vào lông tơ trên quả đào

Nhiều người cho rằng đào có nhiều lông tơ là không ngon nhưng thực tế là sai lầm khi chọn những quả đào nhẵn và sạch. Đào có lông tơ chứng tỏ đào còn tươi. Những quả đào được hái sớm sẽ có hương vị và độ ẩm tốt hơn. Nếu ít lông tơ, bề mặt nhẵn có thể là đào không tươi lâu, mùi vị không ngon không nên mua.

Thứ tư, nhìn vào đầu của quả đào

Một số quả đào có đầu nhô ra, điều này rất rõ ràng. Dù to hay nhỏ, miễn là phần nhọn nhô ra khỏi đầu là "đào đực", ngược lại đào có đầu lõm xuống là "đào cái". So với "đào cái", "đào đực" có độ ngọt và độ ẩm cao hơn, ăn ngọt hơn, mọng nước hơn, phần lớn "đào cái" có màu sáng nên nhìn hấp dẫn hơn, nhưng thiếu vị nên chỉ cần nhìn là thấy quả đào với phần đầu nhô ra, bạn có thể mua nó với sự tự tin sẽ chọn được quả ngon.

Thứ năm, dựa theo trọng lượng của quả đào

Khi mua đào không nên chọn đào nhẹ quá, đào có nhiều nước đương nhiên cầm sẽ nặng tay, đào nhẹ quá nghĩa là ít nước, đã được hái xuống lâu hơn nên bị ngót nước nên hương vị tự nhiên sẽ không được tươi ngon. Vì thế, khi mua, bạn có thể cầm hai quả đào cùng kích cỡ vào hai tay và cảm nhận độ nặng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới