TIN TỨC » Kiến thức

Đào cũng có quả đực, quả cái, vậy chọn quả nào mới ngon? Người trồng lâu năm tiết lộ

Thứ năm, 25/05/2023 11:14

Chỉ cần một vài lưu ý nhỏ, bạn đã có thể chọn được những quả đào tươi, ngon và ngọt để làm trà đào, mứt đào.

Đào là một loại trái cây rất được mọi người yêu thích, dùng để chế biến thành các món ăn khác nhau như trà đào, đào ngâm, mứt đào...

Quả đào cung cấp rất nhiều vitamin, nước và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp điều hòa giấc ngủ, tốt cho hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ,...

Vào những tháng đào chín rộ, khi đó đào sẽ có vị ngọt, bao trọn hương vị thơm ngon nhất. Để lựa được những quả đào ngon như vậy, thì bạn cần lưu ý 3 điểm sau đây nhé!

Chọn quả đực mới ngon

Thông thường, có lẽ chẳng ai biết đâu là quả đào đực, đâu là quả đào cái. Nhưng người trồng cho biết, hãy nhìn vào phần phình lên của đỉnh quả đào. Nếu một quả đào có phần đỉnh phình to lên, nhô ra được gọi là quả đực. Những quả này rất nhiều nước và ngọt. Nếu được chín một cách tự nhiên, nó càng ngọt nữa. Chúng ta có thể tự tin mua nó.

Quả đào bên trái là quả đực nên chọn quả này ăn cực ngon.

Quan sát vỏ ngoài

Khi mua đào thì bạn nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh, xung quanh quả đào không bị bầm dập.

Với những quả đào có lông, thì bạn nên chọn những quả có lớp lông bên ngoài đều, không bị rụng, cuống còn tươi mới không bị hư.

Còn đối với đào trơn thì bạn không nên chọn những quả quá bóng, vì những quả đó đã bị nhiều người cầm lên, đôi lúc vô tình họ sẽ làm dập vài phần nhỏ bên ngoài vỏ mà bạn chưa nhìn thấy đấy.

Ngửi mùi thơm của đào

Đào vừa chín tới sẽ có hương thơm thoang thoảng đặc trưng, khi ăn thì đào rất mọng nước, có vị ngon, chua ngọt nhẹ.

Kiểm tra độ giòn ngon

Để chọn được những quả đào giòn ngon thì không có gì là khó khăn cả, khi cầm quả đào lên thì bạn thấy quả đào tròn đều, chắc tay, ấn nhẹ tay vào thì quả không bị mềm.

Những quả đào bị mềm là những quả đã bị để lâu hoặc chín quá kỹ, khi ăn sẽ không còn được giòn, có vị chua ngọt thơm ngon nữa.

Để chọn những quả đào về ngâm, thì bạn nên lựa những quả đào có lông, màu vàng đỏ, quả cứng để sau khi ngâm đào được giòn, thơm và ngon nhất.

Cách bảo quản đào

Đào là một trong những trái cây rất dễ bảo quản, khi bạn bảo quản đào ở nhiệt độ thường thì có thể dùng 2 - 3 ngày, còn khi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng gần 1 tuần đấy.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới