TIN TỨC » Kiến thức

Đào được cục vàng lớn nhất thế giới nặng 72kg trị giá 65 tỷ, nhưng hai người đàn ông chỉ nhận được 328 triệu đồng, vì sao?

Thứ sáu, 25/10/2024 10:26

Dù đào được cục vàng nặng lên tới 72kg nhưng số tiền hai người đàn ông nhận về chỉ vài trăm triệu đồng.

Ngày 5 tháng 2 năm 1869, đã tìm thấy cục vàng lớn nhất trên thế giới ở Victoria, Australia. Khi đang thăm dò, hai thợ mỏ người Cornish John Deason và Richard Oats đã phát hiện ra một cục vàng to lớn có trọng lượng 72 kg và dài 61 cm.

Sau đó, hai người đàn ông đến thị trấn Dunolly để đưa cục vàng đến Ngân hàng Chartered London để cân. Tuy nhiên, cục vàng đã bị vỡ ra trước khi có thể chụp ảnh, vì nó quá lớn để cân được.

Hai người đàn ông đào được cục vàng lớn nhất thế giới.

Mặc dù tìm được cục vàng lớn nhất thế giới nhưng hai người đàn ông chỉ nhận được dưới 10.000 bảng Anh (khoảng 328 triệu đồng), còn cục vàng bị vỡ ra và nấu chảy thành vàng thỏi. Trang tin BBC Newscho biết một cục vàng tương tự nếu được tìm thấy ngày nay sẽ có giá trị khoảng 2 triệu bảng Anh (khoảng 65,6 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, cục vàng khổng lồ khác là Pepita Canaa cũng chiếm vị trí hàng đầu vì là cục vàng lớn nhất còn tồn tại nặng tới 60 kg được phát hiện bởi Julio de Deus Filho ở Brazil vào năm 1983.

Cục vàng hiện đang được trưng bày trong “Phòng Vàng” của Museu de Valores do Banco Central ở Brasília.

Ngoài ra một người tên Kevin Hillier cũng tìm thấy một khối vàng lớn vào năm 1980 bằng máy dò kim loại, hiện nó đang được trưng bày tại một sòng bạc ở Las Vegas sau khi được bán với giá hơn 1 triệu USD, cục vàng trên được cho là chứa 875 troy ounce vàng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới