TIN TỨC » Kiến thức

'Đặt bốn thứ vào trong nhà tắm, con cháu không phú quý', là ám chỉ 4 thứ nào? Không phải là vô nghĩa, xem nếu bạn có nó ở nhà

Thứ ba, 08/08/2023 21:59

Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn một chủ đề rất quan trọng, đó là những thứ không được để trong nhà tắm. Bạn có thể nghĩ rằng điều này là nhàm chán, nhưng nó thực sự liên quan đến sức khỏe của bạn!

Người xưa có câu “Đặt bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu không phú quý”, bạn có biết bốn thứ này là gì không? Đừng lo, tôi sẽ mách bạn ngay!

Bàn chải nhà vệ sinh cứng

Nhiều người đã quen với việc đặt một chiếc bàn chải nhà vệ sinh có đầu cứng trong phòng tắm để cọ rửa bồn cầu. Nhưng bạn biết không, nó thực sự rất bất lợi khi làm như vậy.

Tại sao? Bởi bàn chải toilet có đầu cứng sẽ làm trầy xước bề mặt bồn cầu, gây ra những mối nguy ẩn chứa vi khuẩn phát triển. Bản thân bàn chải nhà vệ sinh cũng hấp thụ rất nhiều bụi bẩn và độ ẩm, khiến nó trở thành nguồn ô nhiễm có mùi.

Vậy chúng ta nên làm gì? Thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần thay một chiếc bàn chải toilet có đầu mềm.

Bàn chải toilet với đầu mềm sẽ không làm trầy xước bề mặt bồn cầu, cũng như không hút quá nhiều nước và chất bẩn, giúp việc cọ rửa trở nên dễ dàng hơn. Một ưu điểm khác của chổi cọ toilet đầu mềm là có thể uốn cong thành nhiều hình dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu làm sạch ở các góc độ và vị trí khác nhau.

Tất nhiên, dù là bàn chải vệ sinh đầu mềm hay đầu cứng thì sau khi sử dụng cũng cần được vệ sinh và phơi khô kịp thời, đồng thời thay thế thường xuyên.

Tốt nhất là giữ nó trong hộp có nắp đậy hoặc bọc trong túi nhựa để tránh không khí và độ ẩm. Chỉ bằng cách này, nó mới có thể thực sự sạch sẽ và hợp vệ sinh.

Quần áo sạch hay bẩn

Tôi tin rằng nhiều người bạn treo quần áo của họ một cách tùy tiện trong phòng tắm sau khi tắm xong. Một số bạn thậm chí còn chất đống quần áo bẩn của họ trong phòng tắm để chờ được giặt.

Tuy nhiên, có những vấn đề như độ ẩm cao, thông gió kém và nhiều mùi trong phòng tắm, treo quần áo trong phòng tắm tương đương với việc phơi quần áo trong môi trường ô nhiễm nặng.

Điều này không chỉ khiến quần áo bẩn, có mùi, mốc, bạc màu mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bám trên quần áo lây nhiễm vào cơ thể bạn.

Nên giặt và phơi quần áo bẩn kịp thời, không nên chất đống quá lâu. Chỉ bằng cách này, nó mới có thể thực sự sạch sẽ và hợp vệ sinh.

Bạn có thể treo quần áo sạch vào tủ quần áo, cho quần áo bẩn vào giỏ giặt và phơi quần áo ướt ngoài ban công.

Mỹ phẩm

Điều này có thể khiến nhiều bạn nữ ngạc nhiên, bởi nhiều người có thói quen để mỹ phẩm riêng trong phòng tắm. Tôi là một ví dụ, trước đây mình cũng có thói quen để tất cả mỹ phẩm trong nhà tắm, tiện và dễ sử dụng.

Nhưng sau đó tôi nhận thấy rằng làn da của tôi trở nên tồi tệ hơn với rất nhiều mụn và vết thâm, lớp trang điểm của tôi trở nên khô và bong tróc.

Tôi bắt đầu tự hỏi liệu mỹ phẩm của mình có vấn đề gì không, vì vậy tôi đã tra cứu và phát hiện ra rằng đó là do tôi đã để quên chúng trong phòng tắm.

Tôi ngay lập tức thay đổi thói quen của mình và chuyển tất cả đồ trang điểm vào phòng ngủ, nơi chúng được làm sạch và thay thường xuyên. Tôi không mất nhiều thời gian để nhận thấy rằng làn da của mình đã trở lại bình thường. Tất nhiên, bất kể bạn sử dụng loại mỹ phẩm nào, bạn nên đậy nắp kịp thời sau khi sử dụng, đồng thời kiểm tra và vệ sinh chúng thường xuyên.

Tốt nhất bạn nên tách riêng các loại mỹ phẩm có công dụng, thành phần, nhãn hiệu khác nhau để tránh trộn lẫn và nhiễm bẩn.

Hơn nữa, mỹ phẩm hết hạn sử dụng hoặc kém chất lượng nên được loại bỏ kịp thời và không sử dụng lại. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới thực sự đạt được sự an toàn và vệ sinh.

Bàn chải đánh răng

Vì bản thân bàn chải đánh răng là một vật dụng dễ che giấu bụi bẩn, nếu đặt trong phòng tắm sẽ dễ bị nhiễm hơi nước, vi khuẩn, bụi bẩn và các yếu tố khác.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc làm sạch và tuổi thọ của bàn chải đánh răng mà còn có thể tạo điều kiện cho các chất có hại trên bàn chải xâm nhập vào miệng và cơ thể bạn, gây ra một số bệnh.

Chúng ta có thể đặt bàn chải đánh răng ở nơi sạch sẽ và sáng sủa, đặt ở nơi khô ráo.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới