TIN TỨC » Kiến thức

Đặt gói gừng bên cạnh gối trước khi đi ngủ có tác dụng thực sự mạnh mẽ. Nó có thể giải quyết được những vấn đề lớn của nam giới và phụ nữ

Thứ tư, 17/07/2024 22:05

Gừng là nguyên liệu thường xuất hiện trong nấu ăn. Ngoài những công dụng tuyệt vời trong nấu ăn, gừng còn có những công dụng độc đáo riêng trước khi đi ngủ. Điều gì xảy ra khi bạn đặt một miếng gừng cạnh gối trước khi đi ngủ?

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu bí quyết nhỏ này của gừng nhé!

Đầu tiên, chuẩn bị một miếng gừng tươi, cắt một miếng và thái thành từng miếng nhỏ. Gừng xay được xử lý theo cách này có thể tỏa ra hương vị độc đáo của gừng tốt hơn.

Tiếp theo, tìm một chiếc khẩu trang sạch và cắt bỏ một bên. Khẩu trang thường gồm ba lớp. Chúng ta chọn lớp trắng hoặc xanh (thường là lớp thấm hoặc lớp lọc) và cho gừng cắt nhỏ vào. Vì bản thân mặt nạ có khả năng thoáng khí tốt nên mùi gừng có thể tỏa ra qua các lỗ chân lông nhỏ của mặt nạ và duy trì nồng độ nhất định. Sau khi lắp xong, dùng dây thừng buộc chặt ở phía bên kia của khẩu trang là hoàn thành một túi gừng đơn giản.

Vậy chính xác thì việc đặt một gói gừng bên cạnh gối của bạn có tác dụng gì? Vào mùa hè nóng nực, ga trải giường và gối thường có mùi khó chịu do mồ hôi và lông. Chúng ta có thể đặt túi gừng đã chuẩn bị sẵn bên cạnh gối. Điều này là do gừng có chứa một thành phần gọi là gingerol, có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng. Chất gingerol tỏa ra từ túi gừng có thể loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi trên gối hoặc ga trải giường một cách hiệu quả, giúp môi trường phòng ngủ trong lành hơn. Ngoài ra, ngửi mùi gừng khi ngủ vào ban đêm có thể giúp bạn thư giãn đầu óc, giảm bớt lo lắng và từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài việc đặt gói gừng cạnh gối, chúng ta còn có thể dùng gừng để ngâm chân trước khi đi ngủ vào buổi tối. Phương pháp cụ thể là: chuẩn bị một chậu nước, đặt hai lát gừng và thêm một lượng nước nóng thích hợp. Sau khi nước nóng nguội đến nhiệt độ thích hợp, bạn hãy ngâm chân vào nước. Ngâm chân với gừng mỗi ngày không chỉ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở chân, giảm mệt mỏi mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nếu bạn cho rằng phương pháp này hữu ích, bạn cũng có thể chia sẻ nó với gia đình và bạn bè để cùng thử! Đồng thời, mời mọi người theo dõi tôi để có thêm những kiến ​​thức và góp ý thiết thực về cuộc sống.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới