TIN TỨC » Kiến thức

Đặt một chiếc khăn giấy vào tủ lạnh và bạn có thể tiết kiệm hàng trăm đô la hóa đơn tiền điện

Thứ năm, 04/07/2024 19:39

Tủ lạnh là thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình, ngoài việc bảo quản thực phẩm tươi ngon. Khi mùa hè đến, nhiều loại bia đá, đồ uống có đá, dưa hấu đá,… có thể giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè nóng nực.

Mặc dù tủ lạnh rất dễ sử dụng nhưng cần phải chạy suốt ngày đêm, đặc biệt là vào mùa hè và cần nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ bên trong ổn định. Điều này đồng nghĩa với việc tủ lạnh cần tiêu thụ nhiều điện, khiến hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình tăng cao.

Vậy có cách nào để đảm bảo tủ lạnh hoạt động bình thường và giảm tiền điện không?

Câu trả lời là có! Ví dụ: đặt một chiếc khăn giấy vào tủ lạnh. Nó rất hữu ích và có thể tiết kiệm rất nhiều hóa đơn tiền điện trong suốt một năm. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo tiết kiệm điện trong tủ lạnh. Bạn càng biết sớm về chúng thì càng tốt.

1. Phương pháp tiết kiệm điện bằng khăn giấy

Tại sao nên để khăn giấy vào tủ lạnh? Mục đích chính là dùng khăn giấy để hút ẩm trong tủ lạnh.

Vì thực phẩm bên trong tủ lạnh sẽ bốc hơi nước. Khi hơi nước gặp lạnh sẽ ngưng tụ thành giọt nước và cuối cùng tạo thành sương giá.

Nếu sương giá tích tụ quá nhiều, không chỉ không gian bảo quản bị giảm mà các loại trái cây, rau quả đặt cạnh cũng dễ bị thối. Ngoài ra, tủ lạnh tiêu thụ nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ.

Sử dụng khăn giấy để hút hơi nước trong tủ lạnh tránh hiện tượng ngưng tụ sương giá, từ đó giảm điện năng tiêu thụ và tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Một điều cần lưu ý là khăn giấy cần được thay thế thường xuyên. Khi khăn giấy đã thấm nước sẽ không còn khả năng hút nước nữa, tốt nhất bạn nên thay khăn giấy hàng ngày.

2. Phương pháp tiết kiệm năng lượng bằng khẩu trang

Tương tự như nguyên lý khăn giấy hút nước để tiết kiệm năng lượng, chúng ta có thể chuẩn bị khẩu trang dùng một lần rồi cắt một bên của khẩu trang.

Lúc này, chiếc mặt nạ trở thành một chiếc “túi”. Chúng ta cho một nắm lá trà vào bên trong, sau đó dùng sợi dây treo tai đã cắt sẵn buộc chặt chiếc cúc lại thành một “gói lá trà”.

Sau đó cho “túi trà” vào tủ lạnh vì trà có khả năng hấp phụ rất mạnh. Cả mặt nạ và lá trà đều có thể hút ẩm, lá trà còn có thể hút mùi và thanh lọc không khí.

Ngoài việc tiết kiệm điện, nó còn có thể khử mùi hôi và để lại mùi thơm nhẹ của trà. Tác dụng rất kỳ diệu.

3. Phương pháp tiết kiệm điện năng ở nhiệt độ không đổi chai nhựa

Chuẩn bị hai chai nhựa, sau đó cho 90% nước vào rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đông lại. Sau khi nước trong chai nhựa đông lại thì lấy ra và cho vào tủ lạnh.

Vì nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh tương đối cao nên chúng ta cho chai nhựa đông lạnh vào đó để hạ nhiệt.

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh: Khi ngăn mát đạt đến nhiệt độ nhất định, tủ lạnh sẽ tự động ngừng hoạt động, từ đó giảm điện năng tiêu thụ và đạt được hiệu quả tiết kiệm điện.

Khi đá viên trong ngăn lạnh tan chảy, tủ lạnh sẽ khởi động lại. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn hai chai nước để thay thế. Khi đá viên trong tủ lạnh tan hết, chúng tôi cho vào để tiếp tục đông. Sau đó lấy chai đông lạnh còn lại vào tủ lạnh.

Mặc dù nước đông lạnh cũng cần có điện nhưng nó tương đương với lượng điện tiết kiệm được trong tủ lạnh và lượng tiêu thụ nước đông lạnh cũng nhỏ hơn rất nhiều.

4. Làm thế nào để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh hàng ngày?

Khi sử dụng tủ lạnh hàng ngày, có một số điều bạn cần chú ý cũng có thể giúp tiết kiệm điện năng.

1. Không đóng mở cửa thường xuyên

Mỗi khi bạn mở cửa tủ lạnh, không khí lạnh sẽ thoát ra khỏi tủ lạnh. Khi nhiệt độ tăng lên đến giá trị quy định, tủ lạnh sẽ hoạt động trở lại, điều này sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Vì vậy, khi chúng ta bảo quản và lấy thực phẩm, hãy cố gắng lấy ra hoặc cho vào cùng một lúc và tránh mở đóng cửa tủ lạnh thường xuyên.

2. Loại bỏ sương giá thường xuyên

Nếu lớp tuyết bên trong tủ lạnh quá dày sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh. Chúng ta cần kiểm tra thường xuyên và loại bỏ sương giá càng sớm càng tốt nếu phát hiện ra. Điều này có thể giữ cho hệ thống làm lạnh hoạt động bình thường và nâng cao hiệu quả hoạt động của tủ lạnh.

3. Bố trí thực phẩm hợp lý

Tốt nhất không nên để thức ăn nóng trực tiếp vào tủ lạnh, nếu không sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh, đồng thời cũng dễ làm bay hơi một lượng lớn hơi nước và ngưng tụ thành sương giá.

Ngoài ra, thực phẩm không nên đặt quá dày đặc và phải duy trì lưu thông không khí để nâng cao hiệu quả bảo quản và kéo dài thời hạn sử dụng.

4. Kiểm tra seal thường xuyên

Trên cửa tủ lạnh có một miếng dán, chúng ta cần kiểm tra thường xuyên xem nó có còn nguyên vẹn hay không. Chỉ bằng cách đảm bảo độ kín tốt thì mới có thể tránh được sự thất thoát không khí lạnh. Chỉ bằng cách khóa máy điều hòa, bạn mới có thể tránh được việc tiêu thụ điện năng không cần thiết.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới