TIN TỨC » Kiến thức

Đặt một miếng tỏi vào cốc giấy dùng một lần ban đầu và đặt nó trên ban công có tác dụng tốt đến mức hàng xóm đua nhau bắt chước

Thứ tư, 03/04/2024 06:39

Đặt một miếng tỏi vào cốc giấy dùng một lần ban đầu và đặt nó trên ban công có tác dụng tốt đến mức hàng xóm bắt đầu bắt chước sau khi nhìn thấy nó!

Cốc giấy dùng một lần là một vật dụng cần thiết hàng ngày rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, hầu như gia đình nào cũng có chúng, rất hữu ích khi họp mặt gia đình. Nó tiện lợi và hợp vệ sinh, giá cả cũng phải chăng, sau khi sử dụng bạn chỉ cần vứt đi, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực của mọi người.

Nhưng bạn biết gì không? Ngoài công dụng để đựng nhiều loại đồ uống, chiếc cốc giấy dùng một lần này còn có tác dụng rất tốt nếu bạn cho một củ tỏi vào đó. Vậy công dụng là gì? Hãy theo dõi tôi để tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

Khi mùa xuân đến, vạn vật sống lại, hoa nở, mầm non khắp nơi, tỏi ở nhà cũng không ngoại lệ, để vài ngày sẽ từ từ nảy mầm. Tỏi tuy sau khi nảy mầm không ảnh hưởng đến tiêu dùng nhưng mùi vị và dinh dưỡng sẽ giảm đi rất nhiều, đối với loại tỏi như vậy chúng ta có thể chọn trồng. Việc trồng tỏi thực ra rất đơn giản, trước tiên chúng ta chỉ cần bóc một ít lớp vỏ bên ngoài của tỏi, điều này sẽ thuận lợi hơn cho chồi tỏi phát triển và ít bị thối.

Sau đó chúng ta chuẩn bị một chiếc cốc giấy dùng một lần, dù chiếc cốc giấy này có dùng đi chăng nữa cũng không sao nhưng vẫn có thể dùng lại. Đầu tiên cho một ít đất dinh dưỡng vào cốc giấy, sau đó cho một ít vỏ tỏi vừa bóc vỏ lên trên lớp đất dinh dưỡng. Vai trò của vỏ tỏi là giàu kali và phốt pho, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho tỏi phát triển, hơn nữa, khi trộn vỏ tỏi với đất còn có tác dụng ngăn cản sự nén chặt của đất một cách hiệu quả. Sau khi trải một lớp vỏ tỏi, chúng ta tiếp tục đổ đất dinh dưỡng vào cốc giấy, từng lớp đất và vỏ tỏi.

Sau khi đã nén hết đất, chúng ta đặt trực tiếp những củ tỏi vừa bóc vỏ lên đất để trồng tỏi. Bước tiếp theo là tưới nước, lần đầu tiên chúng ta cần tưới nhiều hơn một chút để tưới thật kỹ cho đất. Tưới nước đầy đủ, đặt ở ban công hoặc bậu cửa sổ ở nhà đều rất tốt, chỉ cần thỉnh thoảng tưới nước là cây sẽ phát triển tự nhiên.

Khi tỏi mọc được hai hoặc ba ngày, một số chồi xanh nhỏ sẽ từ từ mọc ra, trong khoảng một tuần, tỏi sẽ mọc ra vài lá và trở thành cây tỏi, sau khoảng mười ngày trồng, cây tỏi sẽ phát triển rất cao. Đặt nó trên ban công hoặc bậu cửa sổ cũng có thể được sử dụng như một chậu cây để làm đẹp môi trường sống trong nhà của chúng ta.

Tất nhiên, chúng ta cũng có thể cắt bỏ mầm tỏi và dùng làm gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau khi cắt cây tỏi, chúng ta không vứt chúng đi mà vẫn tưới nước thường xuyên và chúng sẽ tiếp tục phát triển. Phương pháp trồng tỏi bằng cốc giấy dùng một lần này rất đơn giản và thiết thực, bạn cũng có thể thử.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới