TIN TỨC » Kiến thức

Dấu hiệu cho thấy bạn đánh răng quá kỹ và mạnh, đây mới là điều nên làm

Thứ ba, 06/07/2021 09:14

Một số người nghĩ rằng cần phải đánh răng thật kỹ và mạnh mới có thể loại bỏ mảng bám, nhưng đây là sai lầm. Từ đó, có thể khiến bạn phải đối mặt với một số vấn đề về răng miệng.

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang đánh răng quá kỹ và mạnh:

Nướu bắt đầu tụt lại

Mỗi chiếc răng của chúng ta đều được bảo vệ bởi lớp men răng, có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu đánh răng quá mạnh. Do gây hại cho men răng, nướu của chúng ta có thể bắt đầu tụt lại, làm lộ ra chân răng rất nguy hiểm. Nếu răng của bạn đạt đến mức đó, bạn có thể phải trám răng, lấy tủy răng, hoặc thậm chí nhổ những chiếc răng không còn khỏe mạnh. Theo các nha sĩ, khoảng 10% -20% dân số trên thế giới bị tổn thương nướu răng do chải răng quá kỹ.

Phần nướu có thể bị tụt lại nếu chúng ta giữ thói quen chải răng quá kỹ.

Răng trở nên nhạy cảm hơn

Khi lớp men bảo vệ chân răng bị bào mòn, răng của chúng ta cũng sẽ trở nên nhạy cảm. Nếu bạn có cảm giác tê buốt khi uống đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh hay khi cắn thức ăn cứng, tức là dây thần kinh dưới lớp men răng của bạn đang bị ảnh hưởng nặng về. Tốt hơn hết, bạn cần đến gặp bác sĩ, đồng thời tập đánh răng một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng hơn.

Lông bàn quá cũ

Dùng bàn chải quá cũ là nguyên nhân phổ biến khiến răng bị mài mòn. Chải quá mạnh hoặc dùng bàn chải đánh răng có lông cứng sẽ làm hỏng răng. Bác sĩ nha khoa khuyên rằng nên thay bàn chải sau 3 - 4 tháng nhưng nếu bàn chải bàn chải trông quá cũ trước cả thời gian này, bạn vẫn nên thay ngay.

Phần răng gần lợi không sáng

Lý do khiến phần răng dưới lợi (nướu) có màu sẫm hơn là do chúng không được bảo vệ bởi bất kỳ lớp men nào. Khi nướu của bạn bắt đầu tụt xuống, những chiếc răng lộ ra bên dưới có màu vàng hơn hoặc sẫm hơn. Nếu không có lớp men để bảo vệ chúng, chúng sẽ tiếp xúc với tất cả các loại vi trùng và vi khuẩn. Do đó, vấn đề thậm chí còn đi sâu hơn, ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe răng miệng của bạn.

Đây là điều bạn nên làm để chăm sóc răng miệng tốt hơn:

Sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm.

Giữ bàn chải đánh răng của bạn chỉ bằng 3 ngón tay, điều này sẽ giúp tạo áp lực vừa phải lên răng.

Sử dụng bàn chải đánh răng điện, bởi chúng sẽ có chế độ cảnh báo khi bạn đánh răng quá mạnh.

Dùng kem đánh răng có độ mài mòn thấp.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới