TIN TỨC » Kiến thức

Dấu hiệu của kẻ bắt cóc trẻ em, bố mẹ nào cũng nên biết

Thứ sáu, 26/01/2018 11:46

Những kẻ bắt cóc rất giỏi dùng chiêu tâm lý tinh vi để dụ dỗ trẻ em. Bố mẹ cần biết những thủ đoạn này để ngăn chặn kịp thời.

Dưới đây là 11 thủ thuật của những kẻ bắt cóc hay dùng để lừa trẻ em:

Dấu hiệu của kẻ bắt cóc trẻ em, bố mẹ nào cũng nên biết

Những kẻ vây quanh sân chơi và quan sát trẻ là rất khả nghi. Hãy chụp một tấm hình của người đó khiến hắn phải chú ý. Hành động đơn giản này có thể làm hắn sợ hãi.

Nếu thấy trẻ khóc, giằng tay ra hoặc hét lên một cách bất thường bạn hãy đến hỏi trẻ xem người này có quan hệ thế nào. Nếu đúng là kẻ bắt cóc, có thể chúng sẽ bỏ chạy vì sợ bị bạn nhớ mặt.

Khi trẻ gọi người kia một cách chung chung và thắc mắc họ đang đi đâu thì đó rất có thể là một dấu hiệu khả nghi.

Đã có những đứa trẻ bị bắt cóc sau khi bị dụ cho lên đi thử xe. Thường các bé trai rất thích trò này. Nếu bạn chứng kiến tình huống tương tự, hãy để ý và tìm cách ngăn chặn.

Nếu lái xe hỏi đường hoặc rủ rê trẻ lên xe thì chính hắn là kẻ bắt cóc bởi với những người bình thường họ sẽ hỏi thăm người lớn, cảnh sát hoặc dùng GPS.

Đôi khi, bọn bắt cóc dùng trẻ con để nhử con mồi. Trẻ thường nghĩ bọn bắt cóc trông râu ria, đeo kính đen rất đáng sợ. Thực tế thì ngay cả những người phụ nữ, hay trẻ em trông dễ thương cũng có thể là những kẻ bắt cóc. Nếu bạn bắt gặp một đứa trẻ đang kéo một đứa khác khỏi sân chơi, hãy đến hỏi xem chúng biết nhau bao lâu và định đi đâu.

Một trong những thủ thuật phổ biến nhất mà những kẻ bắt cóc hay sử dụng là nhờ một đứa trẻ giúp đỡ. Nếu bạn chứng kiến việc này, hãy lưu ý vì thường người lớn không ai lại đi nhờ một đứa trẻ không quen biết giúp mình.

Một điểm dễ nhận biết là sự khác biệt về diện mạo, trang phục của trẻ và người đi cùng. Nếu thấy dấu hiệu đáng nghi, bạn có thể đến hỏi và ngăn chặn việc này.

Với những đứa trẻ hơn 10 tuổi, kẻ bắt cóc thường nói rằng họ là nhà sản xuất phim hoặc nhiếp ảnh gia. Những kẻ bắt cóc dễ chiếm được lòng tin của trẻ với sự nịnh bợ và hứa hẹn sẽ làm cho bé nổi tiếng. Đây là kẻ bắt có bởi với người thực sự làm nghề này họ sẽ đến trường học và tổ chức casting thực sự chứ không tìm kiếm tài năng ở sân chơi hay đường phố.

Những kẻ bắt cóc có thể biết rất nhiều về gia đình của một đứa trẻ. Chỉ cần sử dụng mạng xã hội, chúng có thể biết được những chi tiết nhỏ nhất, như tên của họ hàng, hoặc đồng nghiệp bố mẹ trẻ, món đồ chơi nào trẻ được tặng trong dịp sinh nhật, phòng trẻ trông như thế nào... Dùng những thông tin này, chúng có thể giả danh, đánh lừa trẻ, rồi thực hiện hành vi bắt cóc.

Nếu một người lạ cho kẹo, đồ chơi hoặc hứa cho xem một món đồ gì đó hay ho, rồi dụ trẻ lên xe thì đó chính là một kẻ bắt cóc.

>> Táo tợn bắt cóc bé gái trên phố đông giữa ban ngày

A.N (Theo Nld.com.vn)