TIN TỨC » Kiến thức

Dấu hiệu nhận biết người nói dối và những điều cần có để giúp bạn 'thấu hiểu' người khác dễ dàng hơn

Thứ sáu, 04/11/2022 20:21

Trong số những trường hợp nói dối, 51% là lừa bạn bè và 21% nói dối gia đình. Ngoài ra, có một số điều khác mà bạn không biết về việc nói dối.

1. Trẻ bắt đầu nói dối từ khi 2 tuổi

Nếu bạn nghĩ rằng trẻ mới biết nói không nói dối thì đã nhầm. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ mắt đầu nói dối khi 2 tuổi. Thí nghiệm đưa ra con số thống kê nói dối ở trẻ:

25% trẻ 2 tuổi.

50% trẻ 3 tuổi.

80% trẻ 4 tuổi.

Đừng phán xét con. Đó là một phần của việc cải thiện hệ thống nhận thức của trẻ và điều đó bình thường. Chỉ cần đừng khuyến khích con làm việc đó.

Những sự thật về nói dối mà ít người biết.

2. Khi chúng ta nói dối, đồng tử của chúng ta giãn ra

Bằng cách nhìn vào mắt ai đó, bạn có thể biết được họ có nói thật hay không. Một nghiên cứu khác cho thấy sự giãn nở của đồng tử có thể báo hiệu sự lừa dối. Hệ thống thần kinh của chúng ta điều chỉnh kích thước đồng tử, và khi đồng tử giãn ra, điều đó có nghĩa là nhu cầu nhận thức tăng lên và những người nói dối thường trải qua nhu cầu này.

3. Không có máy phát hiện nói dối nào thực sự hoạt động

Trên thực tế, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về hiệu quả của máy phát hiện nói dối. Họ cho rằng kỹ thuật đặt câu hỏi không phải là lý tưởng để nhận biết nói dối.

4. Những kẻ nói dối thường bặm môi vào nhau

Bặm môi lại là dấu hiệu của sự lừa dối. Ngoài ra, những người nói dối thường mỉm cười gượng gạo hoặc trông căng thẳng.

5. Một người có thể nói dối trung bình 11 lần một tuần

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, trung bình chúng ta có thể nói dối 11 lần một tuần. Hơn nữa, họ tìm thấy mối liên hệ giữa những người ít nói dối và những người khỏe mạnh hơn so với nhóm không nói dối.

6. Người nói dối có thể bắt đầu tin vào lời nói dối của chính họ

Những người nói dối nhiều lần có thể bắt đầu tin rằng đây là sự thật. Các chuyên gia nói rằng việc tự lừa dối bản thân thực sự rất phổ biến vì đây là cách chúng ta có thể thuyết phục người khác và bảo vệ hình ảnh bản thân.

7. Người hướng ngoại có xu hướng nói dối nhiều hơn

Nói dối là một đặc điểm phổ biến trong xã hội và có thể là một phần tính cách của một người nào đó. Các nhà nghiên cứu nói rằng những người hướng ngoại thông minh và những người không dễ đồng ý, rất có thể nói dối. Ngoài ra, trí thông minh cũng đóng một vai trò. Nói dối chỉ đơn giản là cải thiện hoạt động của não.

8. Nói dối khi bị che mặt dễ bị phát hiện hơn

Các thẩm phán nhận thấy rằng khăn che mặt không cản trở việc phát hiện sự lừa dối. Nó gần như ngược lại. Nói dối sẽ dễ nhận ra hơn khi bạn không nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt của ai đó.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới