TIN TỨC » Kiến thức

Đâu là nơi bẩn nhất trên máy bay? Hóa ra không phải toilet, tiếp viên ngượng ngùng nói thật

Thứ hai, 06/03/2023 13:22

Máy bay là phát minh vĩ đại của thế kỷ XX, bạn có thể đến bất cứ nơi đâu bạn muốn chỉ trong vài giờ đồng hồ. Phương tiện này đã tạo ra bước ngoặt mới của kỹ thuật và giúp thế giới kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Máy bay là phương tiện di chuyển không thể thiếu nhất trong thời hiện đại, khi bước lên máy bay, chúng ta sẽ đến mọi nơi trên thế giới với tốc độ nhanh nhất. Hiện nay, ngày càng có nhiều người đi máy bay, tuy nhiên đi cùng với sự tiện lợi đó thì cũng có một số điều đang khiến các hành khách băn khoăn.

Vì có quá nhiều hành khách trên máy bay, cộng thêm việc trên máy bay là không gian kín, dòng người đi lại khá nhiều nên sẽ sản sinh ra không ít vi khuẩn. Vậy đâu là nơi bẩn nhất trên máy bay? Đối với nhiều người, nơi bẩn nhất là nhà vệ sinh, nhưng nơi bẩn nhất trên máy bay lại không phải là nhà vệ sinh, nói ra chắc bạn sẽ bất ngờ.

Trên thực tế, khi đi máy bay, bạn không cần phải nghĩ đến vấn đề vệ sinh, bởi các hãng hàng không thường khử trùng và làm sạch bên trong và bên ngoài cabin. Sau khi xử lý, môi trường và vệ sinh bên trong máy bay có thể được đảm bảo, bao gồm cả nhà vệ sinh.

Nhiều tiếp viên hàng không đã tiết lộ vị trí bẩn nhất trên máy bay đó chính là khu vực của các túi sau ghế. Đây là nơi hành khách bỏ mọi thứ vào trong quá trình di chuyển, từ thực phẩm, rác, khăn giấy đã qua sử dụng thậm chí là cả túi nôn, những chất này khi vương vãi ra bên ngoài rất khó để làm sạch.

Ngoài ra, một số hành khách vô ý thức sẽ vô thức cởi giày trên máy bay và cho chân vào túi, vì vậy chúng ta có thể thấy chiếc túi báo phía trước bẩn như thế nào. Vậy nên khi đi máy bay đừng bao giờ động vào túi trước để đảm bảo vệ sinh nhé!

Các nghiên cứu cho thấy lên máy bay chính là tiếp xúc với nguồn bệnh khổng lồ. Tuy nhiên, hành khách có thể bảo vệ sức khỏe bằng cách mang theo khăn ướt từ nhà hoặc lấy ở sân bay và dùng chúng để lau lại bàn ăn, túi đựng sách báo hoặc chỗ ngồi. Bên cạnh đó, hành khách nên đem theo dung dịch khử trùng, nước rửa tay và sử dụng thường xuyên, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)