TIN TỨC » Kiến thức

Đâu là nơi người giàu nhất thế giới thường 'tụ tập': Vừa là chốn nghỉ dưỡng, vừa là nơi bàn chuyện làm ăn?

Thứ bảy, 12/10/2024 10:08

Nhiều người luôn tò mò những người giàu nhất thế giới giải trí như thế nào khi họ luôn bận rộn?

Theo Forbes, có khoảng 2,780 tỷ phú trên thế giới, tương đương khoảng 0,00003% dân số toàn cầu. Và mặc dù họ là số ít, nhưng điều ngạc nhiên là tỷ lệ người giàu có này lại dễ dàng được tìm thấy khi xuất hiện tạo các các địa điểm "quen thuộc" hàng năm. Dưới đây là nơi diễn ra các giao dịch, trao đổi, thư giãn của những tỷ phú thế giới.

Tháng 1: Davos

Davos, Thụy Sĩ là nơi tổ chức cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng 1 hàng năm. Sự kiện này thường có sự tham dự của các tỷ phú và nhà lãnh đạo thế giới. Sau khi tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, họ có thể dự tiệc tối xa hoa, trượt tuyết và thảo luận về các đề tài về kinh doanh.

Cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng 1 thường xuyên có sự tham dự của các tỷ phú và lãnh đạo thế giới.

Sự kiện chính thức chỉ dành cho khách mời nên những người muốn tiếp xúc giao lưu trực tiếp với những người tham dự như Bill Gates, Marc Benioff và Mark Zuckerberg phải tự động chi khoản tiền khá lớn cho việc ăn nghỉ khi đến đây.

Nhiều khách sạn sang trọng của Davos, như Steigenberger Grandhotel Belvédère và AlpenGold, đóng cửa, vì vậy bạn nên thuê một căn hộ. Tuy nhiên, những căn hộ đó không hề rẻ. Các cửa hàng địa phương đưa ra rằng giá thuê đã tăng gấp 10 lần so với giá thông thường trong nhiều năm. Một căn hộ có hai giường đôi và một ghế sofa kéo ra có giá thành gần 27.500 USD (gần 680 triệu đồng) cho năm diễn ra hội nghị. Ngoài ra, hầu hết nhà hàng đã được đặt chỗ cho hội nghị. Vì vậy, du khách có thể phải trả 43 USD (hơn 1 triệu đồng) cho một chiếc xúc xích.

Tháng 2: Xem giải Super Bowl

Super Bowl là sự kiện thể thao trong năm của Mỹ và các tỷ phú chiếm những dãy phòng riêng trong sân vận động để theo dõi trận đấu.

Các đội NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) được siêu giàu ưa thích nhất: Rob Walton của Walmart chủ sở hữu Broncos, nhà quản lý đầu cơ David Tepper sở hữu Panthers, ông chủ bất động động Stanley Kroenke tự hào với Rams, Jerry Jones kiểm soát Cowboys... Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi một số tỷ phú đến xem giải đấu bóng bầu dục lớn nhất hàng năm ở Mỹ. Ngoài ra, đối với một tỷ phú, tuần lễ diễn ra Super Bowl cũng là thời điểm họ tranh thủ kiếm lợi nhuận khủng từ mảng dịch vụ. Các công ty du lịch đã tuyển chọn những trải nghiệm sang trọng dành cho người hâm mộ giàu có nhất với giá cao ngất ngưởng. Dịch vụ bao gồm máy bay thuê riêng, chỗ ở năm sao và quyền vào sân sau trận đấu. Chẳng hạn, căn hộ trong sân vận động ở Las Vegas (Mỹ) sẽ có giá lên tới 3 triệu USD (hơn 73,8 tỷ đồng). Ngoài ra, còn có những bữa tiệc xa xỉ dành riêng cho các nhà giàu tham dự với những nghệ sĩ, siêu sao nổi tiếng biểu diễn.

Tháng 3: Triển lãm nghệ thuật Art Basel của Hồng Kông

Triển lãm nghệ thuật Art Basel tại Hồng Kông thu hút được nhiều người giàu tham gia.

Triển lãm nghệ thuật Art Basel tại Hồng Kông đã mở cửa sau vài năm tạm dừng vì dịch Covid-19. Những người Trung Quốc giàu có đã cùng nhau đi chung máy bay phản lực riêng đến hội chợ và sẵn sàng chi hàng triệu đô la để sở hữu những tác phẩm nghệ thuật giá trị nhằm bổ sung vào bộ sưu tập của họ. Một số tỷ phú là gương mặt quan thuộc của hội như nhà đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang, Neil Shen của Sequoia Capital China và tỷ phú bất động sản Hồng Kông Adam Kwok.

Art Basel đã ghi nhận hơn một số doanh thu "khủng" tại hội chợ nghệ thuật, bao gồm các tác phẩm như "Purple Compression" của George Condo và "Kisan" của Kazuo Shiraga, được bán với giá lần lượt là 4,75 triệu USD (hơn 118 tỷ đồng) và 5 triệu USD (hơn 124 tỷ đồng). Một trong những cuộc bán chạy nổi tiếng nhất của hội chợ diễn ra vào năm 2018, khi nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen bán tác phẩm "Untitled XII, 1975" của Willem de Kooning với giá 35 triệu USD (hơn 861,4 tỷ đồng) cho một nhà sưu tập tư nhân.

Tháng 4: Giải đấu Masters

Hàng năm, giải đấu Masters thường thu hút rất nhiều tỷ phú tới xem.

Super Bowl là sự kiện thể thao trong năm của Mỹ và các tỷ phú chiếm những dãy phòng riêng trong sân vận động để theo dõi trận đấu.

Hàng năm, Masters Tournament (Giải đấu Masters) khởi động cho các giải vô địch golf chuyên nghiệp lớn và chỉ được tổ chức tại sân golf câu lạc bộ Augusta National. Những tỷ phú như Warren Buffett và Bill Gates, cũng như Warren Stephens, David Ziff và Stanley Druckenmiller, đều thuộc câu lạc bộ này.

Mỗi năm, có hàng trăm máy bay tư nhân hạ cánh tại các sân bay quanh Augusta để xem Masters Tournament. Một số tỷ phú như CEO cũ của Nike Phil Knight, chủ khách sạn Robert Rowling và nhà tư Herbert Allen Jr. đều đến đây bằng máy bay riêng. Tiger Woods cũng vậy — người chiến thắng duy nhất của The Masters là tỷ lệ phong phú.

Tháng 5: Liên hoan phim Cannes

Hàng năm, số lượng du thuyền của các tỷ phú đậu chật kín ở bến du thuyền gần Liên hoan phim Cannes.

Liên hoan phim Cannes là một trong những sự kiện có sự tham gia của nhiều tỷ phú. Mặc dù sự kiện này về lý thuyết chỉ dành riêng cho các nghệ sĩ và các chuyên gia trong ngành, nhưng những người siêu giàu vẫn có thể tham dự khi trả tiền. Đối với họ, lễ hội này vừa là cơ hội để được nhìn thấy những người chiến thắng giải thưởng, vừa là cơ hội để giao lưu với các ngôi sao nổi tiếng.

Tháng 6: Đua ngựa Royal Ascot

Trong khi có một số tỷ phú dành cho tháng 6 ở Hamptons hoặc đi khắp Địa Trung Hải, thì một số lại thích xem giải đua ngựa Royal Ascot. Đây là một giải đua ngựa thường niên được tổ chức theo cách London với nhiều thành viên của hoàng gia Anh.

Tỷ phú Lord Anthony Bamford.

Những người giàu có như Alain và Gerard Wertheimer của Chanel; con cháu của gia đình Niarchos; người thiết kế Tetra Pak Kirsten Rausing; và ông trùm xây dựng Anthony Bamford là những gương mặt quen thuộc tới xem sự kiện này. Dĩ nhiên, để có thể tham dự sự kiện này thì người xem phải chấp hành những quy định riêng.

Tháng 7: Hội nghị Sun Valley của Allen và Company

Vào tháng 7 hàng năm, nhiều tỷ phú đi máy bay tư nhân hạ cánh xuống thị trấn nhỏ Hailey, Idaho, để tham dự Hội nghị Sun Valley của Allen và Company. Đây còn được gọi còn được gọi là trại hè tỷ phú khi thu hút những tên tuổi lớn nhất và giàu có nhất trong giới kinh doanh bao gồm Bill Gates, Mark Zuckerberg, Warren Buffett và Rupert Murdoch.

Nơi đây các tỷ phú thực hiện các giao dịch làm ăn với các đối tác ngay trong các vòng chơi golf, đi bộ đường dài, chèo thuyền vượt thác và các trận đấu quần vợt. Đây là nơi Jeff Bezos đã mua lại tờ The Washington Post với giá 250 triệu USD (hơn 6.153 tỷ đồng) vào năm 2013 và là nơi gieo mầm cho thương vụ Disney mua lại ABC với giá 19 tỷ USD (hơn 471 tỷ đồng) vào năm 1995.

Tháng 8: Lễ hội âm nhạc Burning Man

Nhiều tỷ phú cũng đã tham dự lễ hội Burning Man.

Burning Man có sân bay dành riêng cho tất cả các tỷ phú muốn dùng phi cơ riêng đến tham dự sự kiện lớn này. Kể từ thập niên 1990, việc tham dự Burning Man đã trở thành một biểu tượng địa vị của giới thượng lưu công nghệ. Những nhà sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page - là người tham dự lâu năm của sự kiện.

Ngoài ra, người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskowitz và Mark Zuckerberg, hay những người đồng sáng lập Uber Garrett Camp cũng đã tham dự. Ngay cả Ray Dalio một trong số những nhà quản lý quỹ đầu tư nổi tiếng nhất trên thế giới cũng tham gia sự kiện này vào năm 2019.

Tháng 9: Triển lãm du thuyền Monaco

Thường có những chiếc siêu du thuyền quý hiếm trị giá hàng tỷ USD được rao bán tại Triển lãm Du thuyền Monaco.

Có rất nhiều du thuyền và siêu du thuyền tập trung tại Triển lãm Du thuyền Monaco ở Monte Carlo. Đây là nơi các tỷ phú tụ tập để tìm kiếm các phương tiện xa hoa mới. Nếu du khách muốn đến tham dự triển lãm hoặc gặp mặt tỷ phú, họ có thể tham dự sự kiện bằng cách mua vé có mức giá 640 USD (hơn 15,7 triệu đồng)/ngày.

Hơn 100 chiếc thuyền được trưng bày. Khu giải trí có thang máy, bar, spa, hồ phao, phòng tập giáo dục, bồn tắm nước nóng và bãi đáp trực thăng để phục vụ nhua cầu vui chơi của các tỷ phú.

Trước đây, những du thuyền thuộc sở hữu của các tỷ phú như Paul Allen, Steve Wynn và Pier Luigi Loro Piana đã được trưng bày tại triển lãm, một số có thể được bán hoặc cho thuê.

Tháng 10: Hội chợ nghệ thuật Frieze

Hội chợ tiền nghệ thuật Frieze, được tổ chức hàng năm tại London, thu hút những người giàu có từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong những năm qua, những nhà sưu tập như Steve Cohen của Point72 , ông trùm kim cương Laurence Graff và vợ của huyền thoại đầu cơ Louis Bacon, Gabrielle, đều đã từng tham dự. Năm 2023, mức giá thấp nhất là 46 bảng Anh (tương đương 1,4 triệu đồng).

Tháng 11: Vũ hội Le Bal des Débutantes

Le Bal des Débutantes là một sự kiện thời trang và vũ hội ra mắt được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại Paris (Pháp).

Vũ hội này chỉ dành riêng cho khách mời, kể cả nhiều người giàu có cũng không thể mua vé vào. Như thường lệ, đối với những người giàu có, mọi thứ đều miễn phí. Các buổi học khiêu vũ, váy thời trang cao cấp, đồ trang sức đều do các nhà tài trợ chi trả. Sự kiện từng là nơi tham gia của giới hoàng gia như Công chúa Hélène xứ Orléans và Công chúa Akshita Bhanj Deo; con cái của thượng lưu Hollywood như con gái của Forest Whitaker là Autumn và True, và con gái của Reese Witherspoon và Ryan Phillipe là Ava; và tất nhiên có cả những người thừa kế khối tài sản hàng tỷ đô la như Araminta Mellon, Kayla Rockefeller, Laila Blavatnik và Amanda Hearst, thường đi cùng với cha mẹ rất giàu có và quyền lực của họ.

Tháng 12: Năm mới ở St. Barts

Tháng 12, giới giàu có thường chọn đón năm mới ở St Barts.

Ngoài Aspen (Colorado, Mỹ) và Maldives, thì St. Barts là địa điểm mà giới giàu có thích tới để đón năm mới. Trong những năm qua, hòn đảo Caribe, trước đây có tên là Saint-Barthélemy, đã thu hút nhiều du thuyền thuộc sở hữu của những người như David Geffen, Barry Diller, Diane von Furstenberg và Bernard Arnault đến tham dự lễ hội cuối cùng năm. Thực sự nơi đây dường như không hề dành cho những người giàu nghèo khi các bữa tiệc xa hoa trị giá hàng triệu đô la được tổ chức.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới