TIN TỨC » Kiến thức

Đầu tháng 5, có 3 loại cây nên vặt lá, cắt tỉa, càng 'tàn nhẫn' hoa càng nở rộ

Thứ hai, 01/05/2023 11:45

Những loại cây này nên cắt tỉa, vặt lá vào đầu tháng 5 để hoa nở rộ cực đẹp.

Khi trồng và chăm sóc cây cảnh, bạn cần nắm rõ được thời điểm nào nên tiến hành cắt tỉa, vặt lá, bón phân. Có như thế, cây mới phát triển, cho ra nhiều hòa.

Vào đầu tháng 5 có 3 loại hoa nên được cắt tỉa, vặt lá để cây nở hoa đợt mới.

Hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa rất phổ biến được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc phong phú, vẻ đẹp diễm lệ với đa dạng chủng loại. Hoa hồng có thể nở hoa quanh năm, nhưng thời kỳ ra hoa chính thường là vào mùa xuân và mùa hè, lượng hoa rất lớn.

Tuy nhiên, muốn hoa hồng có dáng hoa đẹp, số lượng hoa nhiều thì cần cắt tỉa thường xuyên. Việc cắt tỉa cành quyết định sự đâm chồi, ra hoa, hoa to, nở đẹp của cây hoa hồng đến 70%.

Nên cắt tỉa những cành già yếu, chết, cành tăm giúp cây thông thoáng, từ đó giảm thiểu sâu bệnh gây hại. Bạn cũng nên loại bỏ những bông hoa đã tàn để thúc đẩy cây tiếp tục sinh trưởng, nở nụ hoa mới.

Hoa hồng nên được cắt tỉa từ tháng 4- đầu tháng 5.

Hoa giấy

Hoa giấy có khả năng ra hoa mạnh mẽ, nếu bảo dưỡng tốt có thể nở hoa gần như quanh năm. Việc cắt tỉa hoa giấy là để tạo dáng cho cây, giúp cây phân nhánh, mọc chồi mới và kích thích ra hoa.

Khi cắt hoa giấy, bạn nên cắt tỉa những cành dài, loại bỏ những cành chết, cành sâu bệnh và cắt tỉa đồng loạt sau mỗi lần hoa tàn. Ngoài ra, để hoa giấy nở đẹp, bạn cần đáp ứng đủ nhu cầu về ánh sáng cho cây, đồng thời bổ sung thêm kali dihydro photphat để kích thích cây ra hoa.

Hoa nhài

Muốn hoa nhài đâm nhiều chồi non, nở hoa, bạn cần phải cắt tỉa. Nếu không cắt tỉa, loại cây này sẽ còi cọc, kém phát triển. Cắt tỉa hoa nhài nên tiếng hành từ mùa xuân đến đầu mùa hè. Bạn nên loại bỏ những cành dài, sâu bệnh.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới