TIN TỨC » Kiến thức

Dầu xả hết hạn đừng vội bỏ đi, biết cách tái sử dụng nó sẽ mang lại nhiều công dụng rất tuyệt vời

Thứ năm, 08/08/2024 11:04

Bạn không nhất thiết phải vứt bỏ dầu xả hết hạn mà có thể tận dụng nó để làm những việc rất có ích trong gia đình.

Dầu xả hết hạn dùng có hại cho tóc không?

Giống như những loại sản phẩm khác, tất cả dầu xả đều có hạn sử dụng riêng. Khi dầu xả bị hết hạn thì các thành phần cũng bị biến đổi, phân hủy và mất đi tác dụng vốn có của nó. Lúc sử dụng, dầu xả không còn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần cho tóc. Thậm chí là khiến tóc bị khô xơ và gãy rụng hoặc tệ hơn là dầu xả bị Oxy hóa thành các chất độc gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu.

Thay vì tiếp tục sử dụng thì bạn nên bỏ ngay và luôn dầu xả đã hết hạn và thay thế bằng dầu xả mới.

Tái sử dụng dầu xả hết hạn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

Nếu như bạn muốn tận dụng dầu xả hết hạn vì nó còn quá nhiều và không phải vứt đi thì có thể áp dụng các cách sau đây:

1. Đánh bóng giày da

Dầu xả hết hạn có thể đánh bóng giày da hiệu quả. Bạn cho một ít dầu xả vào một miếng vải mềm và dùng nó để đánh bóng giày da, giúp giày da sáng bóng như mới và ít bám bụi hơn.

2. Làm sạch áo da

Kết hợp dầu xả cùng bột giặt, trộn thêm một ít nước sạch rồi lấy dung dịch này lau áo da, không chỉ làm sạch mà còn không làm hỏng bề mặt da.

3. Khử tĩnh điện quần áo vào mùa đông

Dầu xả cộng với nước giặt, trộn thêm nước sạch, xịt lên quần áo rồi phơi khô. Cách này sẽ khử tĩnh điện quần áo vào mùa đông rất hiệu quả.

4. Làm sạch quần áo lụa

Bạn chỉ cần hòa một thìa dầu xả vào nước và ngâm quần áo trong năm phút, sau đó nhẹ nhàng giặt sạch bằng nước, vắt cẩn thận và phơi khô. Các thành phần trong dầu xả sẽ làm sạch quần áo lụa mà không khiến chúng bị nhăn, cứng.

5. Làm sạch gương

Hòa nước sprite với một lượng nhỏ dầu xả, sau đó đem lau gương. Bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng tuyệt vời này của dầu xả.

6. Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Dầu xả kết hợp với chất tẩy rửa, hòa thêm một ít nước sạch sẽ tạo ra một dung dịch tẩy rửa vô cùng hữu hiệu cho nhà bếp. Phun dung dịch này lên bề mặt cần vệ sinh và để khoảng 10 phút để cho dung dịch thẩm thấu vào các vết bẩn. Sau đó, dùng một miếng vải mềm lau lại là bề mặt sẽ sạch tinh như mới.

7. Làm sạch vết bẩn trên tường

Để làm sạch vết bẩn trên tường, bạn lấy vải mềm hay miếng bọt biển thấm dung dịch gồm dầu xả, kem đánh răng và nước sạch chà nhiều lần lên tường, vết bẩn sẽ không còn và trả lại cho tường nét sáng đẹp tự nhiên.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới