TIN TỨC » Kiến thức

Đây là 5 ngành nghề độc lạ bậc nhất thế giới, mức lương 'khủng' nhưng không phải ai cũng dám làm

Thứ tư, 14/02/2024 15:46

Những ngành nghề này có mức thu nhập khiến nhiều người phải mơ ước.

Nghề ngửi mùi khăn giấy

Nghề này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thu nhập lại rất cao, khoảng 52.000 USD/năm (khoảng 1,205 tỷ đồng). Về cơ bản, bạn sẽ phải ngửi giấy ăn và rất nhiều giấy ăn vì các công ty sản xuất không muốn sản phẩm của họ có mùi. Đương nhiên, chỉ có những người có khứu giác cực kỳ nhạy mới được giao công việc này.

Những ngành nghề kỳ lạ có thu nhập cao ngất ngưởng.

Nghề dọn dẹp hiện trường vụ án

Nghe khủng khiếp đúng không nào? Có lẽ không phải ai cũng làm được công việc này. Và điều đó có nghĩa, những người làm được sẽ được trả công xứng đáng. Lương của các nhân viên dọn dẹp hiện trường rơi vào khoảng 800.000 USD (18,5 tỷ đồng) một năm. Không chỉ đơn thuần là tẩy sạch máu và loại bỏ thi thể, công việc này cũng bao gồm những việc như khử trùng và vệ sinh đúng cách để tránh nhiễm bẩn hoặc lây lan dịch bệnh.

Làm mẫu một bộ phận cơ thể

Về cơ bản họ dùng một bộ phận nào đó trên cơ thể như bàn tay, bàn chân để làm mẫu... Những người được thuê sẽ phải sở hữu cho mình một bộ phận nào đó cực kỳ hoàn hảo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, và để làm nổi bật sản phẩm. Nghề này có thu nhập cực khủng với con số 75.000 USD (1,73 tỷ đồng) một năm.

Đầu bếp trên tàu ngầm

Thu về 200,000 USD (4,6 tỷ đồng) mỗi năm nếu bạn có khiếu nấu nướng và chịu ở dưới lòng biển vài tháng hoặc hơn. Công việc cũng không khác đầu bếp trên bờ, chỉ là bạn chấp nhận được rủi ro hay không.

Thử đồ ăn thú cưng

Mục tiêu chỉ là nếm xem đồ ăn chó mèo có ngon không. Nhưng quan trọng bạn sẽ không cần phải nuốt chúng, chỉ nhai và xem xét hương vị. Để đối phó với những con thú cưng khó tính, các công ty thực phẩm chó mèo phải trả khoảng 40.000 USD đến 120.000 USD (927 triệu - 2,78 tỷ đồng) cho mỗi chuyên viên như vậy một năm.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới