TIN TỨC » Kiến thức

Đây là bí mật khiến bạn bị người khác coi thường và thiếu tôn trọng

Thứ tư, 07/08/2024 09:06

Trong vài giây đầu tiên tương tác giữa mọi người, họ đều đánh giá sức mạnh của nhau và trình độ vị trí tương ứng. Việc xã hội hóa người lạ dựa trên "nguyên tắc nhận biết tín hiệu ". Tín hiệu nào bạn gửi đi sẽ quyết định cách người khác đối xử với bạn.

Mọi hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng và định hình phần lớn “thế giới quan” nơi bạn đang sống. Cách người khác đối xử với bạn thực chất là những gì bạn dạy họ. Không ít người chịu sự khinh thường, thiếu tôn trọng vì không biết khoe giá trị của mình.

Thiếu tương tác xã hội khiến bạn thường bị người khác coi thường và thiếu tôn trọng (Ảnh minh hoạ)

Chẳng hạn, bạn trông có vẻ nghèo nàn, thoạt nhìn thì bạn là người làm việc không tốt, kiến ​​thức hạn chế và có giá trị rất thấp. Những điều này sẽ khiến bạn không thể nhận được sự tôn trọng từ người khác trong vòng xã hội đề cao giá trị vật chất này. Đừng bộc lộ sự đau khổ và dễ bị tổn thương của bạn ở mọi nơi.

Hầu hết mọi người nhìn vào những gì người khác đang làm. Những gì bạn thể hiện với người khác sẽ xác định bạn là ai và sau đó họ sẽ quyết định cách đối xử với bạn.

Những người có thể đối xử bình đẳng với mọi người và tôn trọng lẫn nhau bất kể danh tính của họ không phải là không có, nhưng điều này cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp được một hoặc hai người trong đời.

Hầu hết những người chúng ta gặp về cơ bản đều là những người bình thường với trình độ đạo đức ở mức trung bình. Việc bắt nạt cấp dưới, tâng bốc cấp trên, sợ quyền lực hơn đức hạnh là điều bình thường.

(Ảnh minh hoạ)

Đối với những người không có khả năng tự kiếm tiền và quanh năm chật vật kiếm sống, bạn có thể vì vài trăm nghìn đồng, hay vài triệu đồng mà lao vào, nhưng vẫn có rất nhiều người bỏ qua nó.

Hình như bạn đang bị coi thường, bỏ mặc, bắt nạt nhưng bạn không nhận ra điều đó, cũng như không có khả năng phản ứng kịp thời và chính xác, điều này khiến một số người lầm tưởng rằng bạn là người dễ bắt nạt, lợi dụng. Vậy làm thế nào để đối phó với nó?

Hãy coi giao tiếp xã hội là một việc quan trọng trong cuộc sống, cũng giống như việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và học hỏi nhiều hơn. Trong quá trình này, bạn sẽ phát triển các nguyên tắc xã hội và trực giác của riêng mình. Đừng bao giờ mất cảnh giác và luôn nghiêm khắc với chính mình. Hãy thoải mái và rộng lượng khi mới làm quen với ai đó, bạn nên có những nguyên tắc và khuôn khổ riêng.

(Ảnh minh hoạ)

Bởi mỗi lời bạn nói đều phản ánh chỉ số IQ, trí tuệ cảm xúc và kiến ​​thức của bạn. Đừng chia sẻ bất cứ điều gì một cách thiếu suy nghĩ, luôn chừa chỗ cho sự bí ẩn và trí tưởng tượng, đồng thời đừng để người khác nghĩ rằng bạn đã nhìn thấu mọi thứ.

Hầu hết mọi người đều là những người bình thường. Nếu lộ ra con át chủ bài của mình, hậu quả thường sẽ là sự khinh thường và thiếu tôn trọng từ phía đối phương. Ngay cả khi bạn cho rằng người kia có đức hạnh và trình độ cao, cũng đừng dễ dàng cho rằng họ tốt.

Vậy lên đừng làm cho người khác nghĩ rằng bạn không muốn họ làm cho mình. Hãy làm cho người khác nghĩ rằng bạn muốn họ làm với mình. Những người có thể làm được điều này là cực kỳ hiếm trong đám đông.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới