TIN TỨC » Kiến thức

Đây là cách bảo quản sầu riêng ngon và giữ trọn hương vị trong tủ lạnh

Chủ nhật, 19/06/2022 14:59

Sầu riêng thường để trong tủ lạnh khoảng 5 ngày, nhưng nếu biết cách bạn có thể giữ nó được lâu hơn.

Sầu riêng là một loại trái cây theo mùa. Nó có mùi đậm và vị ngọt béo đặc trưng, cơm dày, vàng và dẻo. Loại quả này chứa nhiều vitamin và chất xơ. Thường được ăn trực tiếp hoặc làm kem, bánh.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được sầu riêng ngon. Khi mua được rồi làm sao bảo quản để giữ trọn được độ thơm ngon cũng là điều nhiều người quan tâm. Việc này không khó nếu bạn thực hiện theo những bước dưới đây:

Bí quyết bảo quản sầu riêng ở tủ lạnh để giữ trọn độ thơm ngon.

- Tách sầu riêng, lấy phần múi sầu ra khỏi vỏ. Sau đó cho sầu riêng ra đĩa sạch. Nhiều người thắc mắc khi cấp đông sầu riêng thì nên bỏ hạt hay để nguyên? Việc bảo quản cả hạt sẽ giúp cùi sầu riêng hòa quyện và giữ được hình dạng của múi.

- Tìm một túi hoặc hộp kín. Túi hút chân không hoặc hộp đựng sầu riêng phải sạch. Vì vậy, trước khi sử dụng, có thể rửa sạch và lau khô trước.

- Cho sầu riêng vào hộp. Điều cần chú ý là không để phần thịt sầu riêng chồng lên nhau. Đặt gần nhau nhưng đừng để khoảng trống.

- Đậy chặt nắp hộp. Điều này sẽ đảm bảo rằng không có không khí lọt vào hộp hoặc túi. Nếu không sầu riêng sẽ hỏng và lãng phí công sức của bạn.

- Đính kèm nhãn vào, bằng cách chỉ định ngày sầu riêng được đặt vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn biết thời gian rõ ràng.

- Cất hộp bạn dùng để bảo quản sầu riêng trong tủ đông. Nếu lưu trữ trong một thời gian dài nên tránh đặt ở phần cánh của ngăn đá.

- Khi muốn ăn sầu riêng, đầu tiên bạn hãy nhẹ nhàng lấy hộp đựng sầu riêng ra. Sau đó đặt cùi sầu riêng ra đĩa để ở nhiệt độ phòng và đợi. Thông thường, sầu riêng có thể ăn được trong vòng 2-3 tiếng, nhưng nếu thời tiết nắng nóng thì sẽ nhanh rã đông hơn. Khi lấy sầu riêng ra và ăn, bạn cũng nên nhẹ nhàng chứ đừng vội.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)