TIN TỨC » Kiến thức

Đây là cách bảo vệ ngôi nhà của bạn và tiết kiệm tiền trước khi bạn rời đi

Thứ bảy, 24/12/2022 11:52

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, điều đó có nghĩa là một số người đang chuẩn bị lên đường để thăm gia đình ở xa hoặc dành kỳ nghỉ ở vùng núi với một số bạn bè.

Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình, có một số chi tiết nhất định ở nhà mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là việc tắt một số thiết bị ở đó.

Chúng tôi cung cấp cho bạn một số hướng dẫn cần làm theo để yên tâm rời đi trong kỳ nghỉ lễ.

Một phản xạ mà bạn phải có được trước khi rời khỏi nhà

Chúng ta phải nắm bắt cơ hội nghỉ lễ để có thể tiết kiệm năng lượng. Bạn không nên được hưởng một bất ngờ tồi tệ khi trở về! Điều đó có nghĩa là một hóa đơn điện và gas tăng lên cắt cổ. Chúng ta không thể không đề cập đến những rủi ro có thể xảy ra do đoản mạch. Thiết bị nghe nhìn đặc biệt nhạy cảm với tình trạng quá áp và cắt đột ngột có thể xảy ra khi bạn vắng mặt.

Có 15 đến 50 thiết bị cho mỗi hộ gia đình ở chế độ chờ. Do đó, tắt chế độ chờ để tiết kiệm đáng kể tiền điện. Con số này tương đương với 10% hóa đơn tiền điện.

Tắt nước và ga trước khi khởi hành

Mục đầu tiên bạn cần tắt trước khi đi nghỉ là nguồn cung cấp nước trong nhà. Trừ khi bạn chỉ đi trong 2 ngày, trong trường hợp đó tốt nhất là để nó chạy. Nhưng ngoài khoảng thời gian này, nên suy nghĩ kỹ để tránh khả năng rò rỉ, thậm chí tệ hơn: hư hỏng do nước.

Để tránh rò rỉ, bạn cũng phải tắt nguồn cung cấp khí đốt. Hãy nhớ rằng một số hợp đồng bảo hiểm nhà không cho phép bồi thường thiệt hại do nước trong trường hợp vắng nhà kéo dài. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng của mình.

Rút phích cắm hầu hết các thiết bị điện

Vào ngày khởi hành, đừng quên rút phích cắm của tất cả các thiết bị điện hoặc tắt ổ cắm điện, hộp internet cũng vậy. Bằng cách tiến hành theo cách này, bạn sẽ tránh được mọi rủi ro về tai nạn điện trong thời gian vắng mặt, đặc biệt là trong trường hợp có bão hoặc sấm chớp. Nếu có thức ăn bên trong tủ lạnh và tủ đông, nên để thức ăn đó ở trên.

Cần lưu ý rằng các thiết bị ở chế độ chờ vẫn tiêu thụ năng lượng! Đừng quên lò nướng và lò vi sóng, bạn cũng phải rút phích cắm.

Dọn dẹp để trở về một ngôi nhà sạch sẽ

Ngoài việc rút phích cắm của các thiết bị điện khác nhau, bạn cũng cần đảm bảo dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để tiết kiệm thời gian khi trở về sau kỳ nghỉ. Nên chú ý đến một số điểm, bao gồm sắp xếp tủ lạnh. Bạn phải ăn những gì trong đó để tránh thức ăn bị mốc khi bạn trở về chẳng hạn.

Việc dọn sạch thùng rác của bạn cũng quan trọng không kém để ngôi nhà không có mùi khó chịu và đặc biệt là tránh sự sinh sôi nảy nở của ấu trùng! Nếu bạn có máy rửa chén, bạn phải để nó mở trước nguy cơ quay trở lại nhà bếp có mùi hôi. Ngoài ra, không được để quần áo bẩn hoặc ẩm ướt, chỉ để tiết kiệm thời gian khi bạn trở về sau kỳ nghỉ. Trước khi đi nghỉ, cần tiến hành bảo dưỡng một chút khu vườn, ban công và sân thượng, đặc biệt trong trường hợp bạn có trồng cây.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới