TIN TỨC » Kiến thức

Đây là lí do người để tóc dài dễ chết khi đi bơi

Thứ năm, 15/06/2017 13:21

Mặc dù tai nạn kiểu này không nhiều, nhưng tóc dài vẫn được xem là một nguy cơ làm tăng khả năng chết đuối trong hồ bơi hoặc bồn tắm .

Báo chí đưa tin về một vụ việc kinh khủng đã diễn ra trong Lễ phục sinh vừa qua. Cô bé 6 tuổi Darcey đã bị mắc kẹt dưới nước 2 phút trong hồ bơi khách sạn khi mái tóc vướng vào lỗ thoát nước. May mắn thay, bé vẫn còn sống sau khi được đưa lên bờ kịp thời và hô hấp nhân tạo.

Mẹ của bé Darcey - Alex Morgan đã đăng trên Facebook với nội dung: "Ngày hôm nay là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của chúng tôi. Chúng tôi vẫn còn bàng hoàng cho đến tận bây giờ nhưng vẫn thấy vô cùng may mắn khi con gái xinh đẹp và dũng cảm của tôi vẫn còn sống".

Những người để tóc dài dễ chết đuối khi đi bơi

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên bị vướng tóc vào lỗ thoát nước hồ bơi hay bồn tắm ở các spa. Vào năm 2016, báo chí đưa tin một bé gái 6 tuổi cũng bị mắc tóc trong một bể bơi trị liệu thủy sinh tại spa. Một lần nữa, bé được đưa lên bờ trong tình trạng tím tái và mất ý thức, may mắn thay bé đã cứu sống kịp thời sau hô hấp nhân tạo.

Vào năm 2014, một bé gái 12 tuổi suýt mất mạng tại bồn tắm nước nóng của khách sạn Newton thuộc bang Kansas (Mĩ). Có thể là tóc hoặc dây áo tắm đã dìm chặt em dưới nước. May mà được phát hiện và đưa tới bệnh viện kịp thời.

Theo báo cáo năm 2017 của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), từ năm 2012 đến 2016 đã có 17 trường hợp bị mắc kẹt tại các ống thoát nước ở hồ bơi chỉ tính riêng tại Mĩ, trong đó số ca mắc kẹt tóc là 4%.

Elizabeth Klinefelter - nhà lãnh đạo chiến dịch an toàn tại bể bơi cho biết: "Tóc dài cũng như trang sức, đồ tắm rườm rà cũng có thể khiến người bơi bị vướng vào bộ lọc hoặc các rãnh thoát nước. Đó là lí do trẻ em luôn được khuyên hãy tránh xa các lỗ thoát nước nguy hiểm này, đặc biệt ở những hồ bơi nông. Đặc biệt, trước khi bước xuống hồ bơi hay bồn tắm, các chị em cần cột tóc gọn gàng và chụp lại bằng mũ bơi".

Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng nên giám sát con em mình, luôn luôn thực hành các biện pháp an toàn dưới nước. Và đừng quên thực tập phương pháp hô hấp nhân tạo song song với việc học bơi.

Chúc các bạn đi bơi an toàn!

>> Phụ nữ từ xưa đến nay đối phó với ngày 'đèn đỏ' như thế nào?

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới