TIN TỨC » Kiến thức

Đây là lý do tại sao bạn nên để một cốc nước và đồng xu trong tủ đông trước khi rời khỏi nhà

Thứ bảy, 14/11/2020 14:21

Nếu đang định đi du lịch mà vẫn để thức ăn trong tủ đông thì đây là mẹo nhỏ bạn không nên bỏ qua.

Đôi khi trong lúc vắng nhà, nguồn điện bị ngắt khiến thực phẩm trong tủ đông bị ảnh hưởng nhưng bạn không biết về điều đó. Nếu thời gian ngắt điện quá lâu, có thể khiến thực phẩm bảo quản trong ngăn đá bị rã đông và hư hỏng. Để biết được thực phẩm trong tủ liệu còn dùng được không khi bạn vắng nhà hãy sử dụng mẹo đơn giản dưới đây.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy đổ nước vào ly đến khi gần đầy thì ngưng lại, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đặt ly nước trong ngăn đá tủ lạnh tới khi nước đông cứng lại thì lấy ly ra và để đồng xu lên trên bề mặt. Tiếp theo bạn đặt ly vào trong ngăn đá tủ lạnh và kiểm tra kết quả sau khi bạn vắng nhà vài ngày.

Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên để một đồng xu lên cốc nước đá và cho vào tủ đông.

- Nếu đồng xu vẫn nằm nguyên trên bề mặt ly

Trong trường hợp này, khi bạn đi vắng, tủ lạnh không bị mất điện hay bị hở, thực phẩm vẫn nguyên vẹn như trước khi bạn ra khỏi nhà vì vậy bạn có thể sử dụng bình thường.

Đồng xu vẫn nằm nguyên trên bề mặt chứng tỏ thực phẩm trong tủ vẫn còn dùng được.

- Nếu đồng xu nằm ở phần giữa ly

Đây là dấu hiệu cho thấy tủ lạnh của bạn có bị mất điện thình lình nhưng không quá lâu. Thực phẩm có trong tủ lạnh, bạn vẫn sử dụng được bình thường. Tuy nhiên, bạn muốn chắc chắn hơn thì hãy kiểm tra lại, nếu có dấu hiệu hư hỏng đừng tiếc mà hãy vứt bỏ.

- Nếu đồng xu tụt hẳn, chìm xuống đáy ly

Tình trạng này cho thấy, tủ lạnh của bạn đã mất điện khá lâu, ly nước đá tan chảy hết ra, thực phẩm đã bị hỏng. Vậy nên, nên loại bỏ hết các thực phẩm có trong tủ lạnh.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới