TIN TỨC » Kiến thức

Đây là lý do tại sao bạn nên thay quần áo ngay khi về nhà

Thứ ba, 30/11/2021 18:28

Mang vi khuẩn vào nhà, gây mụn là hai trong số nhiều tác hại nếu bạn duy trì thói quen thường xuyên không thay quần áo ngay khi về nhà.

Trở về nhà sau một ngày bận rộn, bạn có thể mệt mỏi đến mức không còn sức thay quần áo. Bạn mặc nguyên bộ quần jeans, áo nỉ để nấu bữa tối, ăn uống, làm việc nhà rồi mới đi tắm và thay đồ. Tuy nhiên thói quen này không vô hại như bạn tưởng mà có thể gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và ngoại hình.

Nếu bạn mặc quần áo bên ngoài suốt cả ngày về nhà cũng không vội thay ra thì đây là những điều ảnh hưởng đến cơ thể:

Không tốt cho tĩnh mạch của bạn

Chiếc quần jean bó yêu thích có thể khiến bạn trông tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không cởi chúng ra khi trở về nhà, nó sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Quần áo chúng ta mặc khi ra ngoài chật hơn nhiều so với quần áo mặc ở nhà thoải mái và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lưu thông máu. Quần áo bó có thể làm chậm lưu lượng máu và nếu bạn mặc liên tục, nó có thể gây hại cho tĩnh mạch của bạn

Bạn nên thay ngay quần áo khi về nhà sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Gây ra mụn trên cơ thể

Nếu bạn bị mụn khó chịu ở vai hoặc lưng, bạn có thể muốn xem xét kỹ hơn cách ăn mặc của mình. Mặc dù quần áo làm từ vải tổng hợp có thể trông hấp dẫn nhưng chúng không cho phép làn da của bạn thở và giữ nhiệt với cơ thể, gây ra mụn. Một lý do khác khiến bạn nổi mụn ở cổ hoặc ngực có thể là do thói quen mặc quần áo tập thể dục sau khi về nhà. Quần áo thể thao được thiết kế để giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện, nhưng nếu bạn không cởi nó ra sau khi buổi tập kết thúc, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn đầu đen.

Dẫn đến các vấn đề về dạ dày

Trang phục bó sát, thắt eo có thể gây ra áp lực lên bụng, dẫn tới những vấn đề sức khỏe khác nhau, ví dụ như trào ngược dạ dày. Nếu bạn không thể từ bỏ chiếc quần jeans ôm sát hay chân váy bút chì bạn yêu thích, hãy cố gắng không mặc quá thường xuyên và thay ngay sang trang phục thoải mái khi bạn về đến nhà.

Có thể mang vi khuẩn vào nhà

Mặc cùng một bộ quần áo suốt cả ngày không trực tiếp làm bạn bị ốm, nhưng vẫn có khả năng bạn mang những loại vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài vào trong căn nhà. Một số vi khuẩn như Acinetobacter gây nhiễm trùng đường hô hấp và Staphylococcus aureus (tụ cầu khuẩn) có thể gây viêm và kháng lại nhiều loại thuốc.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới