TIN TỨC » Kiến thức

Đây là miếng thịt “có giá trị nhất” trên con lợn và cũng là phần ngon nhất, thơm hơn ức bò, người bán thịt thường giữ bí mật để ăn

Thứ hai, 08/07/2024 09:07

Thịt lợn là loại thịt phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và là thực phẩm thiết yếu trên bàn ăn. Thịt lợn rất giàu chất dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng ăn thịt lợn nhưng một số bạn không biết nhiều về các bộ phận của thịt lợn.

Vậy bộ phận nào của con lợn là quý và ngon nhất? Là loại thịt dải. Những người nuôi lợn thường giấu để ăn khi giảm giá, những người biết hàng thường đổ xô đi mua. Giá thịt dải lợn không hề rẻ. Tất nhiên, đắt tiền là có lý do. Thịt dải không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Món ăn làm tại nhà với thịt dải ngày nay rất thích hợp cho mùa hè, vừa ngon lại không gây khó chịu, cách chế biến cũng rất đơn giản. Món thịt bổ tim được ăn kèm với rau diếp. Nó vừa là thịt vừa là rau được cả gia đình vô cùng yêu thích. Bạn cũng có thể thay thế rau xà lách, rau cải, giá đỗ,… tùy theo sở thích của mình. Nước chấm và gia vị chủ yếu sử dụng gừng, có tác dụng mát tỳ, ngon miệng, giúp chúng ta tăng cảm giác thèm ăn. Sau đây là cách ăn thịt dải đơn giản bạn bè nào thích có thể tham khảo.

Nguyên liệu: 2 miếng thịt dải, 1 miếng xà lách, 2 miếng gừng, 1 thìa dầu lạc, 1 thìa muối, 1 thìa bột bắp, vài giọt rượu nấu ăn

Phương pháp cụ thể

Bước 1: Lấy 2 miếng thịt dải tươi ngâm trong nước sạch 15 phút cho hết máu, sau đó cho 1 thìa bột bắp và vài giọt rượu nấu vào miếng thịt dải, rửa sạch bằng nước. (Đây là mẹo giúp loại bỏ mùi hôi và chất nhầy bám trên màng trên bề mặt thịt tim)

Bước 2: Chọn một miếng xà lách ngâm trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó vớt ra, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Sau đó cho thịt lợn dải vào nồi, thêm nước, đun trên lửa lớn trong 30 phút sau khi chín, cho thêm nửa thìa muối trước khi cho vào nồi.

Bước 4: Sau đó cho xà lách đã rửa sạch vào, trụng trong nồi súp nóng khoảng 1 phút rưỡi rồi vớt ra đĩa.

Bước 5: Cuối cùng, đổ 1 thìa dầu đậu phộng vào nồi, thêm gừng xay và một ít muối, vặn lửa nhỏ xào cho đến khi có mùi thơm thì cho ra đĩa. Miếng thịt dải còn được thái mỏng đặt lên trên xà lách. Khi ăn chấm với chút nước mắm gừng thật là ngon và thơm.

Mẹo nấu các món ăn

Mặc dù thịt lợn là loại thịt rất phổ biến mà chúng ta thường ăn nhưng nó cũng có những điều cấm kỵ! Thịt lợn không thể ăn cùng với thịt ốc vì thịt có vị chua, tính lạnh, nhiều dầu mỡ, ốc rất lạnh, dễ gây tổn thương gan và dạ dày. Thịt lợn và hoa cúc không tương kỵ với nhau. Hãy nhớ đừng ăn chúng cùng nhau để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới