TIN TỨC » Kiến thức

Đây là những dấu hiệu cây trồng của bạn đang 'kêu cứu' và cách để cây phát triển xanh tốt trở lại

Thứ sáu, 16/09/2022 10:46

Việc trồng cây cảnh đôi khi khó hơn chúng ta nghĩ, bao gồm: tưới nước, chăm sóc, chuyển từ kệ này sang kệ khác..., nhưng sau đó cây cảnh đột ngột chết. Nhiều người đành vứt cây đã héo úa hoặc chết đi và lặp lại những sai lầm tương tự.

Thay vào đó, để tránh điều này bạn cần nhận biết những dấu hiệu khi cây gặp nguy hiểm và cứu chữa trước khi nó trở thành một "cành củi khô".

Những dấu hiệu cho thấy cây không khỏe và cách xử lý:

Rễ cây có thể nhìn thấy

Rễ cây thường khó phát hiện nhất vì chúng nằm sâu trong đất để hút chất dinh dưỡng. Nhưng nếu rễ có thể nhìn thấy trên bề mặt, thì điều này có nghĩa là hệ thống rễ đang phát triển để tìm kiếm chất dinh dưỡng trong đất.

Dấu hiệu cây trồng không được khỏe, bạn nên xử lý ngay.

Tuy nhiên, đối với các loại cây khác, như phong lan, việc có rễ trên bề mặt là điều đương nhiên.

Phải làm gì: Giải pháp là làm một thiết bị tưới nhỏ giọt cho cây trồng trong nhà để tưới sâu cho cây.

Hệ thống tưới cây này không chỉ giúp tưới sâu cho cây mà còn giữ cho cây đủ nước khi bạn đi vắng và ngăn ngừa tình trạng tưới quá mức hoặc tưới quá ít. Nước trong túi này đủ cho 7 ngày tưới, vì vậy bạn có thể yên tâm quên cây trong một thời gian và sau đó đổ đầy túi.

Lá của cây không nở ra

Bạn có thể nhận thấy rằng cây của bạn đã ra lá mới một thời gian, nhưng ngay cả sau một thời gian dài chờ đợi, các lá vẫn đóng lại. Thông thường, một số người cố gắng mở lá của cây theo cách thủ công, nhưng điều này không nên làm, vì gây hại cho cây. Nếu điều này xảy ra, có nghĩa là lá chưa thể nở do điều kiện môi trường không thuận lợi.

Phải làm gì: Máy tạo độ ẩm có thể giúp bạn duy trì độ ẩm 40-60% xung quanh cây, giúp lá bung xòe.

Máy tạo ẩm này có dung tích bình chứa nước 3L, thời gian chạy 20 giờ, 2 đầu phun cho 3 chế độ phun sương khác nhau. Không khí ẩm sẽ giúp cây nở lá mới mà còn tránh cho cây còi cọc phát triển trong tương lai.

Ít lá, lá nhỏ

Lần cuối cùng bạn so sánh kích thước của lá cây là khi nào? Cần phải có con mắt tinh tường để phát hiện ra vấn đề lá trên cây. Nhưng nó chỉ ra rằng vấn đề này có thể là một dấu hiệu nghiêm trọng, cho thấy cây đang bị thiếu hụt: nước, ánh sáng hoặc chất dinh dưỡng.

Việc cần làm: Đảm bảo các cây của bạn đều có đủ ánh sáng. Bằng cách này, quá trình quang hợp diễn ra, cây sẽ không bao giờ mọc lá ít nữa. Đây là một điểm cần lưu ý khi mùa đông và đêm dài đến gần.

Lá cây tách ra

Ngoài cây Monstera, hiện tượng lá rách có thể nhìn thấy ở bất kỳ loại cây lá to nào khác. Nhưng đừng lo lắng, điều này không gây tử vong cho cây nhà của bạn. Lá của cây thường bị hư hại nhất do tác động của lực vật lý, như gió hoặc do vật nuôi nghịch ngợm.

Việc cần làm: Sử dụng phân bón để bón cho cây trong nhà của bạn một cách thường xuyên và thiết lập một lịch trình bón phân cụ thể. Rễ của cây trồng trong nhà bị hạn chế bởi chậu của chúng, vì thế nên chuyển cây sang chậu lớn hơn khi cây lớn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới