TIN TỨC » Kiến thức

Đây là những lý do giải thích tại sao bạn làm việc chăm chỉ nhưng mãi chẳng giàu được

Thứ sáu, 20/10/2017 09:53

Bên cạnh những người giàu có trong 'chớp mắt' thì cũng có trường hợp làm cả đời chẳng khấm khá lên được. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn chẳng thể giàu có và thành công:

Đổ lỗi

Những người có tâm lý bần hàn sẽ chẳng bao giờ đứng ra gánh vác bất kỳ trách nhiệm nào mà luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh...

Đây là những lý do giải thích tại sao bạn làm việc chăm chỉ nhưng mãi chẳng giàu được.

Lười biếng

Người nghèo thường có tâm lý thụ động. Họ chỉ thích nằm ườn ra thư giãn trong những lúc rảnh rỗi mà không đề ra bất kỳ một mục tiêu, một hoạt động có ích nào.

Ghen ăn tức ở

Những người nghèo thường hay ghen ty. Họ ghen tỵ khi so sánh mức lương hoặc nhà hàng xóm to đẹp hơn...

Kiên trì làm cả đời công việc có thu nhập thấp

Có những người cả đời làm một công việc lương thấp tè, suốt ngày cứ phải cằn nhằn than vãn về gã sếp tồi tệ hay đồng nghiệp làm khó. Tuy nhiên, họ sẽ chẳng bao giờ bỏ công việc lương thấp nhưng ổn định này.

Sợ thay đổi

Chính nỗi sợ thay đổi khiến bạn mãi chẳng giàu lên được. Muốn cuộc sống khác đi, bạn phải chấp nhận thay đổi, chịu rủi ro và để mất sự ổn định bấy lâu nay.

Không tự tin

Nghèo do bạn luôn đánh giá thấp năng lực bản thân và chính mình. Bạn than phiền về số phận nghèo khổ nhưng lại chẳng tìm kiếm cho mình một cuộc đời tốt đẹp hơn. Bạn không nuôi dưỡng trong mình những cảm xúc tích cực, tránh né những cơ hội phát triển bản thân và chỉ luôn mồm kêu nghèo kể khổ.

Muốn mọi thứ cùng một lúc

Không chịu cố gắng mà cái gì cũng muốn có nên suốt ngày những người nghèo khổ này chỉ biết mơ mộng một công việc nhàn lương cao. Nhưng họ đâu biết rằng, để có thu nhập cao trước tiên họ phải bắt đầu từ những bậc lương thấp để tích lũy kinh nghiệm đã.

>> Nếu biết tư duy và hành động như thế này... bạn là người có tiềm năng GIÀU Ú Ụ

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)