TIN TỨC » Kiến thức

Đây là những thứ hấp dẫn ẩn sâu bên dưới cơ thể mà ít người biết

Chủ nhật, 23/05/2021 16:40

Những khám phá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về cơ thể người khác cũng như chính bản thân mình.

Dưới đây là điều mà ít người biết về cơ thể mình.

Tóc của chúng ta biết khi nào chúng ta ngủ: Các nang tóc thực sự có thể nói lên rất nhiều điều về thói quen ngủ của chúng ta. Chúng theo dõi và chứa đồng hồ sinh học 24 giờ thiết lập thói quen ngủ của chúng ta. Chỉ bằng cách sử dụng các tế bào từ nang tóc, một ngày nào đó, các nhà khoa học có thể chữa bệnh cho những bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ.

Hiệu ứng Pinocchio là có thật: Nhân vật nổi tiếng này dường như dựa trên thực tế. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng khi chúng ta nói dối điều đó được phản ánh trên khuôn mặt chúng ta theo đúng nghĩa đen. Cụ thể, mũi là bộ phận cơ thể thay đổi khi chúng ta nói dối.

Ráy tai có chức năng như một chất làm sạch: Nhiều người trong chúng ta luôn nghĩ rằng cần làm sạch ráy tai hàng ngày vì lý do vệ sinh. Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Ráy tai tự nó làm sạch ống tai của chúng ta và bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng. Việc loại bỏ ráy tai gây ra nhiều tác hại hơn là có lợi cho chúng ta, vì vậy tốt hơn là chỉ nên làm sạch nó từ bề mặt của tai.

Đôi mắt của chúng ta có cơ bắp nhanh nhất trong cơ thể: Cơ chuyển động nhanh nhất trong cơ thể chúng ta là cơ quan thị giác trong mắt. Nó nhanh đến nỗi nó đã lọt vào Kỷ lục Guinness Thế giới. Nếu một vật thể cố gắng chạm vào mắt chúng ta, nó sẽ nhắm mắt lại trong vòng chưa đầy 100 mili giây (0,1 giây).

Cơ thể của chúng ta thực sự đòi hỏi một giấc ngủ ngắn sau bữa trưa: Điều này không liên quan gì đến thức ăn mà chúng ta ăn vào bữa trưa. Lý do là vì đồng hồ của cơ thể chúng ta. Nhịp sinh học của chúng ta gửi một số tín hiệu cảnh báo nhất định từ 7- 9 giờ sau khi chúng ta thức dậy và những tín hiệu này khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ.

Mũi của chúng ta cũng chịu trách nhiệm về nhận thức vị giác: Khứu giác của chúng ta chịu trách nhiệm về khoảng 80% mùi vị của chúng ta. Nếu không có nó, chúng ta sẽ chỉ nếm trải các cảm giác ngọt, mặn, chua và đắng. Tất cả các hương vị khác thực sự đến từ khứu giác. Đây là lý do tại sao, khi chúng ta bị cảm lạnh và tắc mũi, hầu hết các loại thức ăn đều có vẻ vô vị.

Chớp mắt hoạt động như một động cơ: Chúng ta dành khoảng 44 phút trong một ngày để nhắm mắt do chớp mắt và nó có một số chức năng thực sự quan trọng đối với chúng ta. Nó không chỉ giữ nước và bảo vệ mắt khỏi các vật thể lạ mà còn giúp chúng ta nghỉ ngơi. Bộ não của chúng ta cũng sử dụng khoảnh khắc nhắm mắt nhỏ đó để nghỉ ngơi.

Chúng ta có "bộ phận giảm xóc" trên khắp cơ thể: Các nhà khoa học đã khám phá ra cấu trúc phân tử trong cơ thể có chức năng như một "bộ giảm xóc" đối với chúng ta. Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện này làm sáng tỏ câu hỏi làm thế nào cơ thể chúng ta thích nghi với mô sống mà không bị ảnh hưởng do tương tác của nó với rất nhiều bộ phận chuyển động.

Dạ dày của chúng ta bảo vệ hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch rất quan trọng đối với sức khỏe và giúp chúng ta chống lại tất cả các mối đe dọa từ bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng cần một số trợ giúp bổ sung. Và đây là nơi dạ dày của chúng ta đi vào - axit dạ dày ngăn chặn hầu hết các vi trùng xâm nhập vào cơ thể trong thực phẩm chúng ta ăn.

Tiếng cười có thể "giết chết" nỗi đau: Mặc dù người ta luôn tin rằng cười có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng chỉ gần đây nó mới thực sự được nghiên cứu. Và nghiên cứu cho thấy tiếng cười giải phóng các chất hóa học trong não giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu và cũng có thể giảm đau.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới