TIN TỨC » Kiến thức

Đây là ý nghĩa của đèn pha ô tô 'nháy một lần', 'nháy hai lần' và 'nháy ba lần'! Nhiều chủ xe không biết, học nhanh

Thứ hai, 27/03/2023 19:35

Khi tham gia giao thông, người mới lái xe thường bị lái xe phía sau "nháy" đèn pha, có khi nháy một lần, có khi nháy hai lần, có khi ba lần. Vậy bạn có biết số lần "nháy" này có ý nghĩa gì không? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về ý nghĩa của việc "nháy" đèn pha.

1. Nháy 1 lần

Ý nghĩa 01: Bên kia chuẩn bị vượt và nhắc bạn không được chuyển làn.

Ý nghĩa 02: Nhắc bạn đèn đỏ chuyển sang xanh tập trung lái xe.

2. Nháy 2 lần

Ý nghĩa: Nhắc bạn tắt đèn pha.

Việc bật đèn chiếu xa bừa bãi khi lái xe sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của những người lái xe khác và dễ gây ra tai nạn giao thông. Trong tình huống này, một số tài xế có nhiều kinh nghiệm sẽ nháy đèn pha để nhắc nhở bạn. Cách đúng là nháy đèn hai lần để nhắc bên kia tắt đèn pha.

3. Nháy 3 lần

Ý nghĩa: Nhắc nhở bạn rằng cốp xe chưa được đóng chặt

Cốp xe không được đóng chặt, khi đánh lái sẽ tự động mở ra, chắn tầm nhìn phía sau, ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông. Nếu bạn gặp một chiếc ô tô nháy đèn 3 lần về phía bạn, điều đó nhắc nhở bạn rằng cốp sau chưa được đóng chặt. Bạn nên kiểm tra cốp sau qua hệ thống màn hình xe hoặc nên tấp vào lề đường để kiểm tra và đóng cốp sau.

Khi lái xe chú ý duy trì khoảng cách với xe phía trước, không bám sát quá để tránh va chạm từ phía sau do xe phía trước phanh gấp.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới