TIN TỨC » Kiến thức

Đậy ngược nắp nồi đun sôi quá bất ngờ, 9/10 gia đình không biết, phương pháp hữu ích quá

Thứ sáu, 17/06/2022 13:51

Mỗi khi chúng ta nấu ăn xong, chảo và nắp luôn dính dầu mỡ và bẩn, khi chúng ta lau chùi, nếu chỉ là chảo, chúng ta có thể lau bằng một chút chất tẩy rửa thì rất sạch, nhưng rất khó vệ sinh nắp mỗi lần, sau nhiều lần sử dụng nắp sẽ có một lớp dầu dày bám vào, rất khó làm sạch.

Đặc biệt là ở khe hở của nắp nồi, theo thời gian lâu ngày sẽ bám cặn dầu vàng bên trong. Mỗi khi chúng ta nấu ăn, nếu chúng ta dùng nắp đậy lại như vậy, dầu sẽ rơi vào thức ăn, rất mất vệ sinh.

Đầu tiên, chúng ta bóp nước rửa chén lên nắp nồi.

Dùng miếng cọ rửa để dàn đều nước rửa, sau khi bôi xong ta lật ngược nắp nồi, bóp nước rửa bên trong lên nắp nồi rồi tiếp tục dàn đều.

Lau xong, chúng ta đừng vội lau rửa ngay, đầu tiên hãy cho một lượng nước nhỏ vào nồi, một chút thôi.

Ta đậy nắp nồi và vặn lửa để đun sôi nước. Vặn lửa nhỏ khoảng ba phút để các vết dầu bám ở khe hở của nắp được đánh tan, khi vệ sinh chúng ta sẽ dễ dàng hơn.

Chúng ta chuẩn bị một miếng giẻ khác, lật ngược nắp nồi và đợi khoảng ba phút nữa. Sau khi nhiệt độ cao, các vết dầu trong khe hở của nắp nồi sẽ tự động rơi ra, đồng thời môi trường nhiệt độ cao cũng có thể đóng vai trò khử trùng.

Hết thời gian, sau khi nắp nồi nguội chúng ta rửa lại bằng nước sạch, bây giờ bạn sẽ thấy nắp nồi sạch sáng bóng.

Phương pháp đun sôi lật ngược nắp nồi này rất thiết thực, nếu thấy hữu ích đừng quên chuyển đến bạn bè, bài chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)