TIN TỨC » Kiến thức

Để bảo quản sầu riêng, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh nhé! Hướng dẫn bạn cách bảo quản sầu riêng ngon và không bị hỏng đúng cách

Thứ năm, 25/07/2024 05:55

Lại là mùa sầu riêng “rực rỡ” mỗi khi bước vào một siêu thị, bạn có để ý rằng sầu riêng luôn được đặt ở vị trí dễ thấy nhất, nơi một nhóm người yêu thích sầu riêng thưởng thức không ngừng nghỉ? một niềm vui để chọn, chạm và ngửi! Có vẻ như giá cả không phải là vấn đề lớn với họ.

Ai biết sầu riêng đều biết sầu riêng không phải là món ăn rẻ tiền. Đối với những người bình thường chúng ta, mỗi năm chỉ ăn một hoặc hai lần. Nếu gặp được loại sầu riêng phù hợp bán, chúng ta sẽ bỏ ra từ 400 đến 600 trăm để chọn một quả sầu riêng về nhà và ăn nó từ từ. Câu hỏi đặt ra là bạn không thể ăn hết một quả sầu riêng trong một lần. Bạn có đặt nó trực tiếp vào tủ lạnh?

Mình từng thấy nhiều bạn bảo quản sầu riêng ăn không hết thì bọc thịt sầu riêng vào màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh. Thực tế, cách bảo quản này là không đúng. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách bảo quản sầu riêng đúng cách. Tôi hy vọng nó có thể giúp bạn.

Cách bảo quản cả quả sầu riêng

Khi nhìn thấy những quả sầu riêng chất lượng cao với giá cả hợp lý, chắc chắn bạn sẽ mua thêm một ít. Làm thế nào để bảo quản cả quả sầu riêng?

1. Để bảo quản trong tủ lạnh, đầu tiên bạn hãy tìm một ít giấy ăn, sau đó dùng giấy ăn bọc sầu riêng thật chặt, sau đó cho vào túi nilon, buộc chặt túi nilon rồi cho vào tủ lạnh để trong tủ lạnh. Sẽ giữ được khoảng 7 ngày, không có vấn đề gì.

2. Bảo quản sầu riêng không tách vỏ ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 3-5 ngày. Phải chưa tách vỏ. Nếu là sầu riêng đã bổ, bạn phải ăn càng sớm càng tốt, hoặc tham khảo cách bảo quản bên dưới.

Cách bảo quản thịt sầu riêng

1. Bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh

Sau khi bẻ sầu riêng ra, dùng màng bọc thực phẩm bọc riêng phần cùi, sau đó lấy ra hộp kín, cho một miếng giấy ăn vào hộp, cho phần cùi đã bọc vào và đậy nắp lại. Đậy nắp lên lớp bảo quản lạnh của tủ lạnh. Phương pháp này có thể bảo quản trong một tuần mà không gặp vấn đề gì. Lưu ý: bọc trong màng bọc thực phẩm rồi cho vào hộp kín để bảo quản mùi hôi lây sang các thực phẩm khác.

2. Bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh

Sau khi bổ vỏ, lấy cùi ra, cho vào túi kín rồi cho thẳng vào ngăn đá tủ lạnh. Phương pháp này có thể bảo quản không thay đổi trong 90 ngày hoặc lâu hơn, trừ khi bạn không thể không muốn ăn nó. Khi muốn ăn hãy lấy ra một miếng và rã đông khoảng 15 phút trước khi ăn. Nó có hương vị độc đáo và cảm giác như đang ăn kem sầu riêng.

Bây giờ là mùa ăn sầu riêng nên hãy nhanh tay chọn vài quả sầu riêng để giải tỏa cơn thèm ăn theo những cách trên, bạn có thể ăn sầu riêng vừa ngọt vừa ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới