TIN TỨC » Kiến thức

Dễ dàng đoán được tính cách của một người thông qua việc cầm đũa

Thứ sáu, 13/08/2021 13:18

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều thói quen có thể phản ánh ra tính cách của con người. Trong đó, cách cầm đũa cũng có thể nói lên tính cách của một người.

Đũa là vật dụng vô cùng quen thuộc trong mỗi bữa cơm của người dân châu Á. Theo số liệu khảo sát thì có khoảng 80% số người cầm đũa sai cách, đây thực sự là con số đáng báo động khi đũa là vật dụng vô cùng quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Mặc dù việc cầm đũa sai cách cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, nhưng nó sẽ hình thành những thói quen xấu dẫn tới công việc cũng như tính cách của bản thân sau này.

Đoán tính cách qua cách cầm đũa

Cách sử dụng đũa đúng cách nhất:

- Trước khi cầm đũa, hãy căn chỉnh các đầu của hai chiếc đũa.

- Chỉ di chuyển mặt trên của đũa khi sử dụng.

- Dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa nhẹ nhàng cầm đũa.

- Ngón cái nên đặt cạnh móng của ngón trỏ.

- Móng của ngón áp út ở dưới đầu đũa.

- Ngón cái và ngón trỏ kẹp chiếc đũa, cố định chúng lại.

- Phần cuối đũa thừa ra khoảng 1cm.

Các cách cầm đũa thường thấy và tính cách tương ứng:

Cách cầm cổ điển

Cách cầm đũa: Đây là cách được nhiều người lựa chọn, theo cách này ngón tay cái và ngón trỏ được đặt ở phía trên, còn ngón đeo nhẫn và ngón giữa đỡ phía dưới.

Tính cách: Những người cầm đũa kiểu này thường sẽ có tính hiếu kỳ, nhạy cảm nên rất hay nghi ngờ, chỉ tin khi đích thân kiểm chứng. Ngoài ra, họ rất thực dụng trong công việc. Họ thích phân tích các tình huống gặp phải, nhạy cảm trong quan sát, có tính hiếu kỳ và hay nghi ngờ, chỉ tin khi đích thân kiểm chứng. Vì thực dụng nên họ có thể tận dụng tốt mọi nguồn lực sẵn có và biết nắm bắt thời cơ.

Cách cầm lộn xộn

Cách cầm đũa: 5 ngón tách ra, chiếc đũa nâng ở giữa ngón út, điểm dùng sức ở chỗ hai đũa giao nhau.

Tính cách: Những người như vậy rất sáng tạo, giàu cảm xúc, sống có nguyên tắc, khá độc lập trong suy nghĩ và hành động, tư duy sáng tạo. Dù đối mặt với hoài nghi, những người này vẫn tin tưởng vững chắc quan điểm của mình không chút nghi ngờ. Nhìn vấn đề thường có lập luận sắc sảo.

Cầm nắm tay

Cách cầm đũa: Các ngón tay khum lại, hướng đũa xuống phía dưới gần như một góc vuông với mặt bàn.

Tính cách: Những người cầm đũa kiểu này này khá vô lo, thoải mái, thẳng thắn, hài lòng với hiện trạng, không thích bàn bạc kỹ hơn. Họ cũng là người không mấy kiên nhẫn và không thích những việc nhìn xa, dài hạn, họ có thể chấp nhận thực tế một cách dễ dàng với trái tim mạnh mẽ.

Cách cầm bút

Cách cầm đũa: Ngón tay cái và ngón trỏ giữ đũa giống như cách bạn cầm bút viết.

Tính cách: Những người như vậy thường tỉ mỉ, nghiêm túc và có trách nhiệm, cởi mở và khôn ngoan. Họ rất thực tế, luôn luôn theo đuổi mục tiêu chính xác và rõ ràng và có khả năng tập trung cao khi làm việc. Không có vấn đề gì mà họ không thể giải quyết. Khi gặp khó khăn, họ luôn bình tĩnh, sắp xếp các việc cần làm và vượt qua nó.

Cách cầm vểnh lên

Cách cầm đũa: Ngón trỏ chếch lên trên, ngón cái và ngón giữa điều khiển đũa.

Tính cách: Người có cách cầm này khá giỏi trong việc giải quyết các vấn đề trừu tượng. Bên ngoài họ tỏ ra rất điềm đạm, còn bên trong lại tập trung cao độ để giải quyết các vấn đề. Họ có tính độc lập rất cao, và có thể tạo ấn tượng khá cầu kỳ.

Cầm kiểu vác lưng

Cách cầm đũa: Các ngón khép lại với nhau, ngón giữa kẹp ở giữa khoảng không hai chiếc đũa để điều khiển.

Tính cách: Những người cầm đũa theo kiểu này sẽ có lòng nhiệt tình không gì cản được, trong đầu đầy quan niệm mới, rất lạc quan, thẳng thắn, tràn đầy tự tin và sáng tạo, có thể nhận thức được việc nào có thể làm. Họ không phải là người bảo thủ nên thường sẽ là người đi tiên phong mở đường.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới