TIN TỨC » Kiến thức

Để hoa hồng nở nhiều hơn, thời gian ra hoa dài hơn và chất lượng hoa tốt hơn, bạn phải ghi nhớ ba điểm và lần lượt nở hoa

Thứ tư, 13/03/2024 16:50

Hoa hồng là loài hoa được nhiều bạn yêu thích, thực lòng mà nói, dù ngoài ban công hay sân thượng không có loài hoa nào khác thì chỉ cần có vài chậu hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau cũng thật tuyệt.

Hoa hồng có nhiều màu sắc như đỏ, hồng, trắng, vàng,… cũng như nhiều màu sắc phối hợp khác nhau, màu nào cũng rất đẹp, một khi hoa hồng được chăm sóc tốt, bạn có thể thưởng thức quanh năm.

Hơn nữa, vẻ đẹp của mỗi mùa là khác nhau, hoa hồng có khả năng chịu nhiệt và chịu lạnh tương đối, được coi là loài hoa và cây tương đối cứng cáp, dễ chăm sóc.

Tuy nhiên, có những bông hồng bạn nuôi nở rất nhiều, trong khi có những bông hồng lại nở rất thưa, rất ít lá, mỏng và vàng, cũng cần có kỹ năng chăm sóc hoa hồng tốt để hoa có thể nở nhiều hơn và nở lâu hơn.

Hơn nữa, chất lượng hoa càng cao, hoa to, màu sắc rực rỡ, nhiều cánh, mỗi cánh đều hoàn hảo.

Dưới đây là một số mẹo trồng hoa hồng:

1. Cắt tỉa đúng cách

Những bông hoa hồng chúng ta trồng ở nhà cần được cắt tỉa thường xuyên để kích thích chúng nở nhiều hoa hơn và mọc nhiều cành lá hơn.

Tuy nhiên, khi còn là cây tăm hoặc cây con nhỏ thì đừng tùy tiện cắt tỉa. Đừng cắt tỉa mạnh tay quá.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến việc cắt tỉa, nếu muốn tỉa cây thì tốt nhất nên cẩn thận hơn khi tỉa những cây con lớn, cắt bỏ một số cành không thông thoáng, cành rậm rạp, cắt bỏ một số hoa còn sót lại.

Ngoài ra, một số cành khô héo có thể cắt bỏ, còn vấn đề cắt tỉa vào mùa đông, không nên cắt tỉa vào mùa đông quá sớm.

Nếu cắt quá sớm, cây sẽ mọc cành mới, cành này có thể dễ bị tê cóng trước mùa xuân nên bạn phải chú ý điều này.

2. Bón phân, tưới nước và phơi nắng

Hoa hồng phát triển rất nhanh vì nở liên tục, đến một giai đoạn nhất định, chỉ cần nhiệt độ thích hợp, nụ hoa sẽ xuất hiện trên đầu cành của nó.

Một số loài hoa hồng nở thường xuyên sẽ nở hoa ngay cả trong mùa đông lạnh giá và mùa hè nóng nực nên cần được bổ sung chất dinh dưỡng, việc chúng ta phải làm là bón phân thường xuyên.

Nó rất thích phân bón nên thỉnh thoảng bạn cần bón phân cho nó, ngoài thời gian ngủ nghỉ, trong thời kỳ sinh trưởng phải bón phân thường xuyên, việc tưới nước cũng rất quan trọng, đừng quên tưới nước cho nó.

Đặc biệt vào mùa xuân hè, khi nhiệt độ cao, thời kỳ sinh trưởng mạnh, nước bốc hơi nhanh nên sau khi tưới nước, đất dễ bị khô vào buổi sáng nên phải bổ sung nước kịp thời.

Đồng thời cần duy trì đủ ánh sáng, chỉ khi quá trình quang hợp diễn ra bình thường thì cây mới mọc ra nhiều cành, lá mới, nụ hoa mới mới có thể đâm chồi.

3. Thay chậu kịp thời

Khi hoa hồng còn là cây con nhỏ, chúng ta có thể sử dụng chậu nhỏ hơn.

Nhưng cây con của nó phát triển mạnh mẽ hơn, khi lớn lên thì chậu hoa nhỏ rõ ràng là không đủ, hệ thống rễ rất phát triển nhưng chậu hoa nhỏ lại có thể tích và đất hạn chế nên không đủ cho sự phát triển của nó.

Để cây phát triển tươi tốt hơn, nở nhiều hơn và có nhiều nụ hoa hơn thì bạn cần thay chậu lớn hơn, nếu chậu lớn hơn cây sẽ lớn nhanh hơn.

Tóm tắt ở cuối bài:

Tóm lại, khi trồng hoa hồng đừng lười biếng, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, cành lá um tùm và hoa ngày càng đẹp!

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới