TIN TỨC » Kiến thức

Để hoa nhài nở nhiều và thơm, có 'hai việc' phải làm, hoa sẽ nở khắp cành và hương thơm tràn ngập

Thứ sáu, 06/09/2024 07:56

Khi trồng hoa nhài, bạn cần lưu ý hai việc sau đây, hoa sẽ tươi tốt, nở rộ quanh năm.

Hoa nhài có cành và lá xanh. Khi nở, cánh hoa có màu trắng. Mỗi bông hoa đều tỏa ra mùi thơm sảng khoái. Đặt một chậu hoa nhài ở ban công hoặc trong nhà, không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có thể làm thư giãn tâm trạng và khiến mọi người cảm thấy vui vẻ. Làm thế nào để trồng hoa nhài tươi tốt, hãy làm hai việc sau đây?

Việc đầu tiên là cắt tỉa

Làm thế nào để hoa nhài nở mượt mà? Trên thực tế, hoa nhài khác với các loại cây và hoa khác. Nó thích được cắt tỉa và chịu được việc cắt tỉa. Nguyên nhân chính khiến nhài không nở hoa là do bị cắt tỉa ít. Trước hết, bạn nên cắt tỉa vào mùa xuân. Trước mùa sinh trưởng cao điểm, cắt bỏ một số cành dài và cành yếu hơn vào tháng 3.

Ngay cả khi những cành hoa nhài đang tươi tốt, bạn vẫn cần tỉa những cành dài hoặc những cành mỏng hơn, nếu không sẽ khó xuất hiện nụ. Ngoài ra, nếu cành và lá đặc biệt rậm rạp sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và độ thông gió, vì vậy nên cắt tỉa hoa nhài vào mùa xuân. Vào mùa đông, tỉa lại hoa nhài, để lại những cành dài không quá 20 cm, cắt bỏ những cành chéo và những cành quá rậm rạp.

Việc thứ hai là bón phân

Nếu cây hoa nhài có cành và lá tươi tốt nhưng không thấy một nụ hay nở hoa thì có khả năng là cây thân dài, thiếu khả năng sinh sản, đặc biệt là thiếu phân lân và kali sẽ khó ra hoa.

Lúc này muốn cây nở hoa thuận lợi thì cần bón phân ngay. Có thể cung cấp một số loại phân bón đã phân hủy và lên men, có thể là phân gà, phân cừu, phân bánh, phân bột xương và các loại phân bón khác.

Trước thời kỳ ra hoa, bạn có thể tưới nước hoặc phun kali dihydrogen photphat để thúc cây nở hoa tươi tắn, hoa có mùi thơm và nhiều nụ hoa hơn.

Đồng thời, hoa nhài rất thích môi trường nhiều nắng. Vào mùa xuân, phải đặt ở nơi có nhiều ánh sáng và có nhiều nắng hơn, điều này sẽ giúp cành không bị dài ra và khuyến khích các nụ hoa phân hóa thuận lợi và phát triển nhiều nụ hơn, ra hoa mượt mà, thời gian ra hoa dài hơn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới