TIN TỨC » Kiến thức

Để hoa nhài nở rộ, thơm khắp mọi ngóc ngách trong nhà, cho nó 'uống' 3 thứ nước 'chua' này

Thứ hai, 14/08/2023 09:06

Trong thời kỳ hoa nhài bắt đầu ra nụ, bạn nên tưới cho cây bằng những loại nước có vị chua này.

Ngoài làm cây trang trí, hoa nhài còn có tác dụng làm thuốc, làm trà và là nguyên liệu trong sản xuất mỹ phẩm. Hương thơm dễ chịu của hoa nhài cũng khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khiến cho loài cây này ra nhiều hoa.

Hoa nhài là loại cây ưa axit và không thích môi trường có tính kiềm. Vì vậy, đừng chỉ tưới mỗi nước lã cho hoa nhài mà hãy tưới một số nước có tính axit để thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chẳng hạn bạn có thể tưới 3 loại nước "chua" dưới đây cho cây hoa nhài.

Nếu biết cách chăm sóc, cây hoa nhài sẽ xanh tốt, hoa nở trăm bông.

Giấm trắng

Loại gia vị này chứa 1 lượng nhỏ axit axetic, có thể cân bằng độ pH của đất, giúp đất tơi xốp, màu mỡ. Vì vậy, trong thời kỳ sinh trưởng của loại hoa này, bạn nên thêm 1 thìa giấm vào nước rồi tưới cho cây. Cách này giúp cây không bị vàng lá và hoa nở nhiều hơn.

Sắt sunfat

Để cây hoa nhài không bị rụng lá, héo và tăng số lượng hoa, bạn có thể tưới sắt sunfat cho cây. Ngoài ra, sắt sunfat còn cân bằng độ axit và độ kiềm cho đất.

Cách làm như sau: Pha loãng sắt sunfat với nước theo tỷ lệ 1: 1000, cứ 10-15 ngày, bạn tưới nước này cho cây hoa nhài 1 lần đảm bảo rễ phát triển, cây không bị vàng lá.

Nước đường nâu đỏ ngâm cùng vỏ cam để lên men

Nấu nước đường nâu lên sau đó cho vỏ cam vào ngâm tròng vòng 20-30 ngày. Khi loại nước này lên men, bạn đem tưới cho đất trồng hoa nhài. Vị chua của loại nước này như phân hữu cơ, giúp cây phát triển tốt, hoa nở cả trăm bông.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới