TIN TỨC » Kiến thức

Để nấu cơm, cho dầu hay giấm tốt hơn? Nhiều người làm sai, chẳng trách cơm chẳng thơm chút nào

Thứ tư, 23/02/2022 21:40

Chỉ cần cho thêm một chút nguyên liệu này, cơm sẽ thơm ngon hơn hẳn ngày thường.

Gạo là lương thực thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống. Giá trị dinh dưỡng của gạo rất cao, chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và các chất cần thiết cho cơ thể con người, tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

Tuy nhiên, có người không biết nhiều về cách nấu, thời gian, kỹ năng nấu sao cho hương vị thơm ngon. Có rất nhiều thủ thuật trong phương pháp nấu cơm. Khi nấu cơm có người thích cho ít dầu ăn, có người thích cho ít giấm trắng, vậy loại nào ngon hơn? Trên thực tế, thêm một chút hai thứ này vào có thể cải thiện hương vị của cơm rất nhiều.

Cách nấu cơm ngon

1. Có thể vo gạo một hay hai lần nước, vì bản thân gạo không bẩn lắm, khi vo gạo chúng ta chỉ cần rửa sạch bụi trên đó là được. Không nên vo quá nhiều lần hay dùng tay chà xát mạnh, nếu không sẽ dễ khiến gạo bị mất đi dưỡng chất.

2. Cho gạo vào nồi, thêm một lượng nước nhất định, điều chỉnh tỷ lệ gạo và nước khoảng 1: 1,3.

3. Không nên nấu ngay mà chúng ta cho vào đó một ít giấm trắng, vài giọt là đủ. Sau đó cho vài giọt dầu ăn vào (không nên dùng dầu mè, như vậy mùi vị có thể nặng hơn).

4. Sau đó chúng ta nấu chín cơm. Sau khi nấu xong, bạn có thể ngửi ngay thấy mùi gạo thơm khi vừa mở nắp ra.

Lời khuyên:

1. Không vo gạo quá nhiều lần để tránh làm mất đi chất dinh dưỡng có trong gạo.

2. Khi nấu cơm nên cho một chút giấm trắng vào để cơm thơm, ăn ngon hơn. Thêm một chút dầu ăn có thể làm cho hạt cơm chín và trong như pha lê, tạo cảm giác ngon miệng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới