TIN TỨC » Kiến thức

Để nhìn thấu 'bộ mặt thật' của một người, bạn không cần nghe người ấy nói gì, chỉ cần nhìn vào 5 đặc điểm là đủ

Thứ hai, 16/05/2022 06:43

Trong cuộc đời có ai không tránh khỏi việc phải đối mặt với đủ loại người. Có người nói và làm như gió xuân, nhưng trong thâm tâm nổi loạn, giẫm chân lên người khác.

Nếu bạn không thể nhìn thấu bản chất của họ, bạn rất dễ bị lừa dối bởi vẻ ngoài của người đó và cuối cùng bị thiệt thòi.

Như người ta thường nói, chi tiết nhìn thấy tính cách.

Đôi khi, liệu một người có xứng đáng với tình bạn sâu sắc hay không có thể được nhìn thấy từ hành vi hàng ngày và những chi tiết kín đáo của người đó.

Một người biết cách nắm bắt lòng người và có cái nhìn sâu sắc về bản chất của người khác chắc chắn sẽ có thể chủ động hòa hợp với họ, phán đoán chính xác và đưa ra quyết định hiệu quả.

Để nhìn thấu “bộ mặt thật” của một người, bạn không cần nghe anh ta nói gì mà chỉ cần nhìn vào 5 điểm này.

1. Thái độ đối với mọi người

Nếu bạn muốn xem một người có xứng đáng với tình bạn sâu sắc hay không, đừng nhìn vào thái độ của anh ta đối với người quen, mà hãy nhìn vào thái độ của anh ta đối với người lạ.

Giữa những người quen biết, sở thích và những vướng mắc về tình cảm luôn khiến chúng ta khoác lên mình chiếc mặt nạ đạo đức giả, và bị môi trường ngụy tạo thành những “con người” không thật.

Người có phẩm chất tốt cực kỳ thân thiện và gần gũi với người lạ, họ tôn trọng mọi cá nhân và không đeo kính màu vì địa vị của họ.

2. Thái độ làm việc

Thái độ làm việc của một người thường có thể tiết lộ tính cách và hành vi thực sự của người đó.

Người có chí khí, kiên quyết nhất định là người có chí tiến thủ, tránh đối đầu, đôi bên thiệt thòi.

Ngược lại, nếu một người trì hoãn trong công việc và trốn tránh trách nhiệm của mình, thì người đó nhất định là một người nhu nhược và thiếu kỷ luật, bởi vì ở lâu với hắn là một loại nội tâm xích mích, bản thân cũng sẽ xuống dốc.

Với những người khác nhau, hãy chọn những cách khác nhau để đối phó với họ.

3. Phong cách làm việc

Hòa đồng với mọi người, không vượt quá và không vượt ra ngoài ranh giới là một điều rất quan trọng.

Điều rất quan trọng là không được pha trò, không được dò xét đời tư của người khác, biết cách cư xử và giữ ranh giới.

Nhiều người thường không hiểu điều này khi giao dịch với người khác, bởi vì một số chi tiết dẫn đến hình ảnh chăm chỉ của họ bị lãng phí và bị phá hủy.

Người có đức tính tốt là người biết giữ người khác trong lòng, đó là nguyên tắc cơ bản nhất không được làm người khác xấu hổ, sợ hãi, khó xử, người như vậy mới là người thật đáng có tình bạn sâu nặng.

4. Bạn có ý thức về thời gian không?

Người thực sự biết yêu đời phải biết trân trọng thời gian, biết nắm bắt thời điểm.

Thời gian không phải là thứ tài nguyên có thể phung phí, nhất là trong nhịp sống gấp gáp ngày nay, thời gian của mỗi người đều quý giá và cần được trả giá.

Nếu một người thường là một người tốt, nhưng không có ý thức về thời gian và luôn luôn không đúng giờ, thì một người như vậy không xứng đáng với tình bạn sâu sắc, bởi vì một người không biết tôn trọng thời gian của người khác thì không biết ý nghĩa thực sự của sự tôn trọng.

5. Quan điểm sống có nhất quán không?

Tôi từng có một anh đồng nghiệp giống như mặt trời nhỏ ấm áp trong công ty, lạc quan tích cực như có nguồn năng lượng vô tận, nhưng trên mạng lại trở thành “dân bàn phím”, đầy sân si, chẳng ai ưa nổi.

Có thể hiểu rằng anh ấy là con người thật ở trạng thái thoải mái sau khi tan sở, và tâm lý tiêu cực và nhạy cảm này chính là hiện thân cho giá trị đích thực của anh ấy.

Vì vậy, để nhìn một người không phải nhìn vào trạng thái hiện tại của anh ta, mà phải nhìn vào tướng mạo thực sự cả cuộc sống riêng tư của anh ta. Nhiều người đầy lòng nhân từ, chính trực, đạo đức đối với thế giới bên ngoài, nhưng sau lưng lại làm những việc “vô đạo đức”, nên tránh càng sớm càng tốt những người như vậy.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)