TIN TỨC » Kiến thức

Để nuôi một “cây hạnh phúc”, hãy chú ý đến 3 chi tiết này Lá sẽ mập và xanh, cành sẽ mọc lên tận trần nhà

Thứ sáu, 30/08/2024 11:22

Cây Hạnh Phúc không chỉ có cái tên đẹp mà còn có cành và lá rất tươi tốt. Nó là một loại cây cảnh lớn hơn một chút và là cây thường xanh lâu năm.

Vì mọc quanh năm, cây thường xanh, cành và lá xum xuê nên rất thích hợp trồng chậu cây hạnh phúc trong nhà vì không yêu cầu cao về ánh sáng và có thể phát triển tốt với ít ánh sáng tán xạ. Làm thế nào để duy trì một cây hạnh phúc trong chậu?

1. Đầu tiên, đất trong chậu phải tơi xốp và thoáng khí.

Vì nếu bạn sử dụng đất quá cứng sẽ giống như bùn, rất dính và không thoáng khí chút nào dù có tưới hay không tưới thì hệ thống rễ của cây hạnh phúc sẽ dễ gặp vấn đề và khó phát triển những cái mới ra rễ, không có lợi cho sự phát triển của cây hạnh phúc.

Vì vậy, phải thay đất kịp thời vào mùa xuân thu, thay bằng đất cát, thêm một ít cát sông, vermiculite, đá trân châu và những thứ tương tự để tăng độ thông thoáng và thoát nước. Bằng cách này, nó có thể tiếp tục phát triển tốt, lá sẽ xanh và có sức sống tốt, tránh được những lá màu xanh đậm sẽ có giá trị làm cảnh nhiều hơn.

2. Thứ hai, chú ý tưới nước

Thực ra, để trồng được một cây hạnh phúc không khó, có một điều phải làm tốt, đó là khi tưới nước nhớ tưới không quá nửa nước, hoặc chỉ tưới bề mặt đất chậu.

Tuy nhiên, vào mùa đông nên nuôi trong nhà, ngoài ban công, không nên trồng ngoài trời để bị đông lạnh. Đồng thời, vào mùa đông phải hạn chế tưới nước, thậm chí không tưới nửa tháng cũng không sao. Khi đất trong chậu khô đi một chút, nhớ đừng tưới quá nhiều nước. Khi nhiệt độ xuống thấp, bạn phải tưới ít hơn, nếu không rễ sẽ dễ bị thối và lá sẽ chuyển sang màu vàng. Khi đất khô, bạn không cần tưới quá nhiều nước vào mùa đông, chỉ cần tưới một ít nước khi trời nắng.

3. Không dùng chậu sứ quá sâu để trồng cây hạnh phúc

Tốt nhất không nên trồng cây hạnh phúc trong chậu sứ quá sâu, nếu không sau khi trồng, đất trong chậu sẽ khó bị khô và rễ dễ bị úng, theo thời gian sẽ xảy ra vấn đề về rễ, vì dù lớp đất trên cùng của chậu có khô đi thì phía dưới vẫn còn nước nên tốt nhất không nên sử dụng chậu sứ sâu lòng cho chậu hoa.

Nếu có một số cành hoặc lá chết vào mùa đông, chỉ cần cắt bỏ chúng kịp thời, miễn là bộ rễ không bị thối thì cành và lá mới sẽ mọc lên vào mùa xuân. Chỉ cần bạn chú ý đến những chi tiết này thì không khó để nuôi một cây hạnh phúc. Nó thực sự tương đối cứng cáp và có thể trồng trong nhà quanh năm với một chút ánh sáng rải rác quanh năm.

Trên thực tế, tuy Cây Hạnh Phúc là loài cây lá nhưng nó cũng có thể nở hoa lớn hơn, màu vàng nhạt và khá đẹp. Một số người trồng hoa trồng chúng cho đến khi nở hoa, rất đẹp và lộng lẫy.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới