TIN TỨC » Kiến thức

Dễ thay đổi như cung khí học ngành gì để không bị nhàm chán?

Chủ nhật, 20/10/2024 09:40

Cung khí là những cung hoàng đạo gồm: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Nếu thuộc những cung này, bạn nên chọn làm ngành nào để phù hợp?

Những người thuộc nhóm cung khí thường yêu thích sự sáng tạo, năng động, ham học hỏi... Họ có tài giao tiếp, thích lập kế hoạch và dễ dàng cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, nhược điểm của những người thuộc cung khí Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình là dễ thay đổi.

Vậy nên, những người thuộc nhóm cung khí cũng nên lựa chọn công việc phù hợp để không bị nhàm chán.

Những người thuộc cung Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình nên chọn ngành nào? (Ảnh minh họa)

Song Tử

Các ngành nghề phù hợp như: Nhà báo, biên kịch, truyền thông, MC, hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch...

Nhà báo

Ngành báo chí là lĩnh vực truyền thông chuyên nghiệp, nhằm thu thập, xử lý và truyền tải thông tin đến công chúng. Báo chí không chỉ giới hạn trong việc xuất bản báo in mà còn bao gồm các phương tiện truyền thông khác như báo điện tử, truyền hình, phát thanh và cả các nền tảng truyền thông kỹ thuật số như báo mạng, chương trình thời sự, blog và mạng xã hội. Công việc của người làm báo là cung cấp thông tin đa dạng về các sự kiện, vấn đề xã hội, và giải trí đến công chúng một cách chính xác và đáng tin cậy. Đây là ngành hot với mức đãi ngộ tốt đáng để lựa chọn.

Biên kịch

Một số nội dung cơ bản về biên kịch bạn sẽ được học bao gồm cách xây dựng nhân vật, cách phát triển câu chuyện, cấu trúc của kịch bản phim, phác thảo dàn ý bộ phim, cách xây dựng thoại, cách định dạng kịch bản đúng chuẩn và quan trọng nhất là viết kịch bản và bán được tác phẩm của mình.

Truyền thông, MC

Tại Việt Nam chưa có nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành MC – BTV truyền hình chính quy. Thay vào đó, các bạn sẽ theo học các ngành liên quan báo chí, truyền thông, diễn xuất… đều có thể làm công việc này trong tương lai.

Hướng dẫn viên du lịch

Ngành hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với người thuộc cung Song Tử (Ảnh minh họa)

Hướng dẫn du lịch là chuyên ngành học đào tạo nên những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Cụ thể, hướng dẫn viên sẽ là người được cấp thẻ Hướng dẫn viên Quốc tế/ Nội địa/ Tại điểm để trực tiếp thực hiện việc đón tiếp, tổ chức hoạt động du lịch cho du khách bao gồm hướng dẫn, giới thiệu về những địa danh, văn hóa, con người,… nhằm giúp khách tham quan cảm nhận rõ hơn về địa điểm mà họ đặt chân đến. Ngành này phù hợp với các bạn trẻ đam mê xê dịch.

Phiên dịch

Một trong những ngành bùng nổ trong thời đại kinh tế quốc tế rộng mở hiện nay chính là Phiên dịch viên - Interpreters. Phiên dịch viên là những người làm công việc chuyển một văn bản viết hoặc nói từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, giúp những người sử dụng hai ngôn ngữ khác nhau có thể hiểu nhau. Công việc của phiên dịch viên có thể sẽ không hoàn toàn giống nhau mà sẽ tùy thuộc vào từng vị trí làm việc.

Thiên Bình

Các ngành nghề phù hợp như: Luật sư, kiến trúc sư, kinh doanh, nhà thiết kế

Luật sư

Mức lương hiện nay của ngành Luật phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm vị trí công việc, kinh nghiệm, trình độ học vấn,… Theo khảo sát của công ty tuyển dụng Navigos Group năm 2023, mức lương trung bình của ngành Luật tại Việt Nam như sau:

Luật sư: Từ 20 triệu đồng/tháng trở lên.

Giảng viên Luật: Từ 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Công chứng viên: Từ 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Chấp hành viên: Từ 10 triệu đồng/tháng trở lên.

Nhân viên pháp chế: Từ 10 triệu đồng/tháng trở lên.

Kiến trúc sư

Kiến trúc là ngành học nghệ thuật nhưng luôn đề cao tính kỹ thuật vì công trình không chỉ cần yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo sự an toàn và khả năng ứng dụng trong thực tế. Nếu bạn vừa có tình yêu to lớn với nghệ thuật vừa có đam mê với các bộ môn khoa học tự nhiên thì Kiến trúc là một lựa chọn tiềm năng để bạn cân nhắc dấn thân cho sự nghiệp tương lai của mình.

Cung Thiên Bình chọn ngành nào (Ảnh minh họa)

Kinh doanh

Ngành Kinh doanh là một lĩnh vực nghiên cứu và hoạt động thương mại liên quan đến việc sản xuất, mua bán, hoặc cung cấp các hàng hóa và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đây cũng là ngành học thu hút sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Nhà thiết kế

Ngành thiết kế là lĩnh vực chuyên tạo ra các bản vẽ kỹ thuật, đối tượng hoặc các mẫu mô hình. Để tạo ra được sản phẩm thiết kế hoàn thiện, nhà thiết kế sẽ phải dùng đến các phần mềm, công cụ hỗ trợ và thực hiện việc nghiên cứu, đánh giá để có phương án phát triển sản phẩm phù hợp nhất.

Bảo Bình

Các ngành nghề phù hợp như: Nhiếp ảnh gia, ca sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhà tâm lý học.

Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh là một công việc trong lĩnh vực sáng tạo, vì thế môi trường làm việc của nhiếp ảnh gia khá thoải mái, không bị gò bó như các công việc văn phòng truyền thông. Nhờ đó, các nhiếp ảnh gia mới có thể phát huy tối đa năng lực sáng tạo của bản thân.

Tâm lý học

Khi nhịp sống đô thị đang ngày một nhanh hơn, các vấn đề về tâm lý trở nên vô cùng phổ biến. Đi cùng với đó là nhu cầu điều trị tâm lý và sự phát triển của ngành Tâm lý học.Ngành Tâm lý học là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đam mê tìm hiểu và lý giải về hành vi, cảm xúc và tư duy của con người.

Cung Bảo Bình chọn ngành nào (Ảnh minh họa)

Ngành giải trí

Ngành công nghiệp giải trí là một ngành năng động, trẻ trung và có môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp cùng với mức thu nhập khủng và hấp dẫn cho người lao động.

Hiện nay, ngành công nghiệp giải trí là ngành đang có tốc độ phát triển nhanh chóng và vượt bậc trên toàn thế giới. Chính vì thế mà nhu cầu tổ chức các sự kiện lớn, chuyên nghiệp như hội nghị, triển lãm, hội thảo và các hoạt động vui chơi giải trí, gameshow, thể dục thể thao… ngày càng gia tăng cả ở Việt Nam và trên nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới