TIN TỨC » Kiến thức

Để tiết kiệm, nhiều người dùng quần áo cũ làm khăn lau? Nhưng liệu có nên hay không?

Thứ sáu, 10/11/2023 17:10

Không phải loại quần áo cũ nào cũng nên dùng làm khăn lau vì có thể khiến đồ đạc trong nhà bị trầy xước, nhanh cũ.

Quần áo cũ bị bỏ đi vì không mặc vừa, hoặc vải đã sờn, không phù hợp... thường được nhiều gia đình tận dụng lại làm giẻ lau.

Việc tận dụng quần áo cũ làm khăn lau không những giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí và còn giúp hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Không phải món đồ cũ nào cũng có thể làm khăn lau.

Nhưng tùy chất vải mà bạn quyết định có nên dùng làm khăn lau:

Vải cotton: Phù hợp nhất với các bề mặt trong không gian sống của bạn. Chất cotton mềm mại, bền và thấm hút tốt. Vì vậy, bạn có thể tận dụng chúng để lau các bề mặt bếp, tủ bàn, các vết dầu vỡ xung quanh lò nướng.

Vải nỉ: Có thể giúp làm sạch những lớp bụi dày một cách dễ dàng. Những bộ đồ nỉ có chất liệu và hoa văn đẹp còn được cắt nhỏ ra để làm thành những tấm lót cốc nước.

Vải dệt thoi: Vải dệt thoi (đũi, cotton dệt thoi) mịn, thẳng, thường được sử dụng để may áo sơ mi công sở. Chất liệu này rất phù hợp để lau kính hoặc gương, giúp bề mặt sạch và sáng bóng hơn.

Vải da hay vải jeans dày: Không phù hợp để làm khăn lau vì chất vải thô cứng dễ làm trầy xước đồ đạc.

Lưu ý:

Cắt bỏ hết cúc, nút cài, phần cứng trên quần áo trước khi biến chúng thành khăn lau

Cắt tấm vải bằng phẳng, bỏ phần cổ áo, đường viền, cạp quần, mối nối... để miếng khăn lau phẳng phiu, tránh tình trạng để lại vệt trên các bề mặt ẩm ướt.

Mảnh vải nên được khâu chặp vào nhau thành miếng vuông vắn. Bạn có thể giặt sạch, xếp khăn trong tủ và sử dụng những khi cần.

Bên cạnh đó những đồ còn mặc được bạn có thể cho lại người khác hay tận dụng may vỏ gối, tái chế thành thảm lau chân, lót cốc, túi...

Tuyệt đối đừng đốt bỏ vì sẽ tạo ra những chất thải độc hại ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới