TIN TỨC » Kiến thức

Để trồng hoa giấy vào mùa đông, hãy làm theo '3 ít và 1 nhiều', và nó sẽ nở hoa bùng nổ vào năm tới

Thứ năm, 22/12/2022 06:43

Nếu hoa giấy được chăm sóc dưỡng đông tốt thì sang mùa xuân ấm áp cây sẽ phát triển tốt hơn và sẽ nở nhiều hoa hơn.

Khi trồng hoa giấy ở khu vực phía Bắc, nhiệt độ tương đối thấp, cây sẽ bước vào trạng thái bán ngủ đông, lúc này việc chăm sóc cây cũng nên dựa vào việc nghỉ ngơi, có thể quản lý theo nguyên tắc “3 bớt và 1 nhiều" để cây khỏe lại. Sau khi nghỉ ngơi, năm sau hoa sẽ mọc và nở nhiều hơn.

1. Chủ yếu cắt nhẹ

Hoa giấy không thích hợp để cắt tỉa trên diện rộng sau mùa đông, đặc biệt là khi nhiệt độ môi trường quá thấp, nếu cắt tỉa quá nhiều cành dễ gây nguy cơ cây bị chết cóng hoặc sẽ hạn chế nảy chồi mới vào năm sau và đương nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đến sự ra hoa bình thường.

Nếu định cắt tỉa tạo hình cho hoa giấy vào mùa đông, bạn cũng nên chú trọng cắt tỉa nhẹ, chỉ tỉa những cành mọc lộn xộn như cành mọc quá cao và dài, cành thưa bên dưới.

Việc cắt tỉa đúng cách những cành mỏng và lộn xộn này sẽ có lợi cho việc cây trồng trú đông, giảm tiêu thụ chất dinh dưỡng, giúp cây nảy mầm những cành dày hơn vào mùa xuân, sau đó đâm chồi và nở hoa trên những cành mới này.

2. Giảm tần suất tưới nước

Nhiều cây hoa giấy bị vàng lá và rụng nhiều vào mùa đông, điều này không chỉ liên quan đến khí hậu mà còn một phần liên quan đến việc tưới nước không đúng cách. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, sự phát triển của cây bị cản trở và chuyển sang trạng thái nửa ngủ đông, làm giảm nhu cầu về nước. Ngoài ra, cây thoát hơi nước yếu đi, lượng nước tiêu thụ ít hơn, nên có thể vài ngày tưới một lần.

Nếu chúng ta vẫn tưới nước như hoa giấy vào mùa sinh trưởng cao điểm thì đất sẽ bị ẩm lâu ngày, không khô, lâu dần sẽ gây hại cho bộ rễ, khiến cây không thể hấp thụ chất dinh dưỡng bình thường. Cây có thể bị vàng và rụng lá.

Vì vậy, khi nhiệt độ môi trường thấp, cần phải kiểm soát lượng nước tưới cho nó, đất trong chậu không được quá ẩm, ít nhất phải đợi cho đến khi đất trong chậu khô ráo mới tưới nước.

3. Không bón phân khi thời tiết lạnh

Để trồng hoa giấy vào mùa đông, ngoài việc kiểm soát việc tưới nước, bạn còn phải chú ý đến những thiệt hại cho cây do bón phân. Bởi vì sau khi cây ngủ đông, không nên sử dụng quá nhiều phân bón, nếu không cây sẽ không dễ hấp thụ mà sẽ làm cháy bộ rễ, dẫn đến thối rễ, vàng lá.

Để bón phân cho hoa giấy, bạn có thể bón phân bón lót cho hoa giấy trước mùa đông như phân hữu cơ lên ​​men, phân cừu, bánh đậu,... hoặc bón một lượng nhỏ phân bón tan chậm.

Sau khi bước vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, cây ngừng sinh trưởng nên không cần bón phân, không bổ sung dinh dưỡng cho đến mùa xuân ấm hơn để cây ra nhiều cành hoa.

4. Để cây nơi có nhiều ánh sáng mặt trời hơn

Bạn muốn cây hoa giấy phát triển tốt thì phải có đủ ánh sáng. Vì là loài hoa ưa nắng đặc trưng nên trong trường hợp thiếu ánh sáng lâu ngày sẽ khiến cây bị sượng, cành lá mọc lộn xộn, gầy và dài, không ra hoa.

Mặc dù vào mùa đông trạng thái bán ngủ đông nhưng nó vẫn cần đầy đủ ánh sáng, ánh sáng càng dồi dào thì cây càng có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường khả năng chống rét để cây có thể ra hoa.

Để trồng hoa giấy vào mùa đông, chỉ cần bạn làm tốt những điểm trên, để cây nghỉ ngơi một thời gian, sau khi mùa xuân ấm áp, chúng có thể phát triển mạnh mẽ hơn, cành sẽ đầy hoa trong thời kỳ ra hoa .

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)