TIN TỨC » Kiến thức

Để trồng lan vào mùa hè, 4 điểm mấu chốt cần chú ý, nếu không cẩn thận sẽ rất hay xảy ra hiện tượng vàng lá

Chủ nhật, 05/06/2022 21:32

Khi trồng lan nếu không biết cách thì sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn sinh trưởng, thậm chí có thể xảy ra một số hiện tượng xấu khiến nó bị vàng lá.

1. Sâu bệnh

Nhiều loại sâu bệnh là một yếu tố ngăn cản sự phát triển của cây trồng. Khi trồng lan cũng vậy, nếu nhiều sâu bệnh sẽ khiến cây bị suy kiệt, khó nở hoa hoặc hoa xấu. Vì vậy, bạn nên sử dụng loại thuốc diệt sâu bệnh phù hợp, cần phải chú ý liều lượng cụ thể. Điều này có thể phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, mang lại môi trường trồng sạch sẽ cho lan.

2. Độ ẩm

Tập tính sinh trưởng của lan thích hợp trong môi trường ẩm ướt nên mùa xuân sẽ giúp cây phát triển nhanh. Còn mùa hè thì hoàn toàn khác, nhiệt độ cao dẫn đến nước bốc hơi nhanh, đất khô. Vì vậy trong ngày hè, bạn cần phải cung cấp cho lan môi trường ẩm ướt hơn. Tuy nhiên, khi tưới phải đúng liều lượng đừng nhiều quá sẽ hại cho cây.

Ngoài ra, trong quá trình trồng lan, bạn nên chọn loại phân bón giàu đạm, có tác dụng thúc đẩy sinh trưởng và tăng tỷ lệ nảy mầm rất tốt. Bổ sung 2 tuần/lần là đủ, nếu không nhiều quá sẽ dễ bị thối rễ.

3. Nhiệt độ

Nhiệt độ cao ngày hè sẽ dễ khiến lan bị tàn lụi. Vì vậy mọi người phải luôn chú ý đến việc giữ gìn ngoại cảnh. Người trồng lan nên nhớ rằng, nhiệt độ thích hợp cho lan phát triển là khoảng 20 độ, vì vậy phải kiểm soát nhiệt độ ngày hè là rất quan trọng.

4. Ánh sáng

Nhiệt độ cao kèm theo ánh sáng nhiều sẽ làm cho lan dễ bị vàng lá, thậm chí bị cháy nắng nặng. Vì vậy, nên chú ý vị trí đặt cây phải phù hợp, tránh quá nắng.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)