TIN TỨC » Kiến thức

Để ý! Không ăn thịt đông lạnh trong tủ lạnh sau thời gian này, nếu không sẽ có hại cho sức khỏe

Thứ sáu, 01/03/2024 08:51

Tủ lạnh là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta và hầu như gia đình nào cũng có tủ lạnh. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do tủ lạnh có công suất rất lớn, với sự tồn tại của tủ lạnh, thời hạn sử dụng của thực phẩm có thể được kéo dài một cách hiệu quả.

Suy cho cùng, trái cây và rau củ đều có thời hạn sử dụng tương ứng, nếu không tìm được nơi bảo quản, chẳng bao lâu chúng sẽ hư hỏng và xuất hiện các chất độc hại.

Ngoài việc lưu trữ trái cây và rau quả, tủ lạnh còn có thể đông lạnh thịt. Bằng cách này, chúng ta không cần phải ra ngoài mua thịt hàng ngày mà có thể mua một lúc một miếng lớn, cắt thành từng miếng nhỏ rồi bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi muốn ăn thịt chúng ta chỉ cần lấy ra một ít rồi rã đông. Một số người cho rằng chỉ cần thịt đông lạnh trong tủ lạnh thì có thể bảo quản bao lâu cũng được, nhưng thực tế, thịt đông lạnh cũng có hạn sử dụng, nếu vượt quá thời gian này thì bạn đừng ăn nhé, hãy vứt nó đi nhanh, vì có hại cho sức khỏe.

1. Thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh là bao lâu?

Nhiều người có thể không biết rằng thịt đông lạnh đều có thời hạn sử dụng. Trên thực tế, mọi thực phẩm đều có thời hạn sử dụng, kể cả thịt đông lạnh. Thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh được tính từ trạng thái đông lạnh của nó, và thời gian này kéo dài cho đến khi thực phẩm bị hư hỏng. Khoảng thời gian ở giữa là thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh. Mặc dù một số vi khuẩn và vi sinh vật trong thực phẩm không hoạt động khi đông lạnh nhưng không phải tất cả vi sinh vật đều không hoạt động.

Một số vi khuẩn ưa nhiệt độ thấp cũng sẽ phát triển nhanh chóng ở trạng thái này và sẽ không mất nhiều thời gian để bao phủ toàn bộ miếng thịt đông lạnh. Nếu tiếp tục sử dụng loại thịt đông lạnh này, chúng ta có thể đưa vi khuẩn vào miệng. Để tránh tình trạng này, khi ăn thịt đông lạnh chúng ta phải ghi chép và tìm hiểu trước về thời gian sản xuất, thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh.

Theo khoa học, thời gian cấp đông không được quá 4 tháng, dài nhất không được quá nửa năm. Nếu quá thời gian này, cả dinh dưỡng và mùi vị sẽ giảm đi rất nhiều, xảy ra tình trạng hư hỏng bên trong nên phải vứt bỏ ngay và không nên ăn.

2. Các loại thịt đông lạnh khác nhau có thời hạn sử dụng khác nhau

Mặc dù thịt đông lạnh có thời hạn sử dụng nhưng không phải loại thịt đông lạnh nào cũng có thời hạn sử dụng như nhau, các loại thịt đông lạnh khác nhau có thời hạn sử dụng khác nhau. Nói chung, thời hạn sử dụng của các loại thịt như thịt lợn, thịt cừu, thịt bò tương đối ngắn, chỉ khoảng 3 tháng, trong khi thời gian bảo quản của thịt gà, vịt và các loại thịt khác tương đối dài, nếu niêm phong tốt hơn thì có thể lưu trữ nó trong điều kiện trong 6 tháng.

3. Bảo quản thịt đông lạnh thế nào cho đúng cách?

Bây giờ chúng ta đã biết thời hạn bảo quản thịt đông lạnh, nên bảo quản thịt đông lạnh như thế nào cho đúng? Trước hết chúng ta cần bảo quản thịt đông lạnh trong ngăn đá tủ lạnh. Xét cho cùng, nhiệt độ của ngăn đông trong tủ lạnh tương đối thấp, phù hợp hơn với điều kiện bảo quản thịt đông lạnh. Thứ hai, bạn cần tránh trộn lẫn thịt đông lạnh với các thực phẩm sống khác, nếu trộn có thể dẫn đến nhiễm khuẩn hoặc lây nhiễm chéo.

4. Thịt đông lạnh hết hạn nguy hiểm như thế nào?

Bạn nên làm gì nếu phát hiện thịt đông lạnh trong tủ lạnh đã hết hạn sử dụng? Cách dễ nhất là vứt nó đi để tránh những rắc rối về sau, xét cho cùng, thịt đông lạnh hết hạn sử dụng cũng có một số rủi ro và nguy hiểm chưa biết, loại thịt này một khi ăn vào cũng sẽ gây ra tác hại nghiêm trọng cho cơ thể chúng ta. Thay vì tiếc nuối số tiền, tốt hơn hết bạn nên chăm sóc sức khỏe thật tốt và đừng bao giờ tiếc nuối khi đến lúc vứt nó đi.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới